Câu chuyện cà phê, tình yêu và ... thời gian

Yêu một người cũng giống yêu một hương vị cà phê. Có thể mất rất ít thời gian để thích, để khám phá. Nhưng cả tình yêu và cà phê, đều cần thời gian để trải nghiệm, để hiểu sâu về nhau, để dung hòa những khác biệt, những mới lạ trở thành một phần của bản ngã.

Không pha tạp mà lắng đọng
Cảm xúc khi yêu một người cũng chẳng khác nhiều khi được nếm một tách cà phê ngon. Ban đầu có thể đắng, có thể lạ, nhưng càng lâu, chất đắng thành ngọt, chất lạ thành quen, nét ban sơ trở nên gần gũi, nét mới lạ trở thành sự thân quen để rồi không thể thiếu.



Và khi đã yêu, người ta thường chung thủy, trung thành đến gần như tuyệt đối với lựa chọn của mình. "Khó có thể quay lưng lại với tình yêu của đời mình cũng như khó có thể từ bỏ một hương vị cà phê đã gắn bó".

Thế nên dù sau 20, 30 năm, những cặp đôi vẫn đi về một chốn cũ, cùng thưởng thức chất vị cà phê cũ, để những mời chào, những hấp lực đổi thay ở lại phía sau lưng…

Cung bậc đa nguyên, dư vị bất biến
Tình yêu có muôn vàn cung bậc cảm xúc. Nhưng sau cùng vẫn là dư vị ngọt ngào của hạnh phúc lứa đôi. Tình yêu có thể có ghen tuông hờn giận. Nhưng tựu trung lại vẫn là sự thủy chung cùng nhình về một hướng. Tình yêu cũng dễ khiến đôi mắt của người ta long lanh như say một thứ men quá đỗi ngọt ngào, nhưng bí mật chỉ hai người biết.



Cà phê cũng thế. Có muôn vàn vị mà cà phê đem lại cho người thưởng thức từ những làn hương đầu tiên đến ngụm cà phê cuối cùng tan trên đầu lưỡi. Có muôn vàn xúc cảm, từ phấn chấn tận tâm can, đến lâng lâng bừng hứng khởi hay thậm chí thăng hoa khi chất thời gian thấm đẫm người thưởng lãm.

"Tình yêu cũng giống cà phê vậy, uống nhanh thì dễ say, dễ mệt. Nhưng thưởng thức chầm chậm thì dễ thấm, dễ thăng hoa".

Có lẽ vậy, mà những buổi hẹn đầu tiên của đôi lứa chẳng thể nào tách rời những tách cà phê. Từ bao năm nay vẫn luôn là thế…

"Mối tình đầu" khó phai và tình yêu "chung thủy"

Đã ấn tượng, đã lưu tâm, con người ta phải khó khăn lắm mới có thể quên, có thể tách rời một điều thân quen, giá trị ra khỏi bản thân mình. Tình yêu là một điều như thế, khi đã yêu, đối phương là một nửa cuộc đời, một nửa niềm vui và phân nửa giọt nước mắt thế nên tách rời nhau, xóa nhòa nhau trong tâm trí là một điều khó đến tột cùng.



Cà phê trong mắt người yêu thức uống này, cũng có vị trí tương tự. Nếu hết vị cà phê yêu thích, người ta thà không chờ chứ không thỏa hiệp với một loại khác mình không yêu. Nếu cơn "nghiện" không thể gác lại, những loại cà phê khác như một loại thức uống thông thường chứa vị cafein để tỉnh táo, để xoa dịu khát khao nếm trải, thưởng thức loại cà phê yêu thích.

Đó là lí do vì sao người ta có thể chạy xe một vòng thành phố chỉ để được chạm đầu lưỡi hương vị cà phê yêu thích ở một quán quen. Đó là lí do vì sao trước muôn vàn thức uống hợp thời, hấp dẫn, nhiều bạn trẻ vẫn quay về với hương vị cà phê đã trót yêu từ những ngày đầu thưởng thức.

"Mối tình đầu bao giờ cũng rất khó phai, vị cà phê đầu tiên ấn tượng cũng khó có vị nào khác thay thế được".

Nguồn tin: Sưu tầm

CUCKOO COFFEE | Đậm Đà Hơn Cà Phê Phin
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.