Kế hoạch kinh doanh cà phê di động thành công (P2)

Sau phần một bạn đã có những suy nghĩ như thế nào rồi? Việc kinh doanh cà phê bằng xe đẩy có thuyết phục bạn không? Hãy cùng tìm hiểu các bước tiếp theo để có thể mở quán cà phê di động thành công nhé.

#7 Có một nhà cung cấp cốc cà phê và hạt cà phê ổn định
Bạn đang tiến dần đến việc trở thành một người bạn cà phê tốt nhất thị trấn. Nhiệm vụ tiếp theo là chuẩn bị những thành phần tốt nhất để tạo ra một cốc cà phê hoàn hảo. Cà phê là một thức uống linh hoạt, do đó hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng loại cà phê hay kem của những nhà cung cấp uy tín.

Tất nhiên, nó không có nghĩa là bạn phải bắt chước các thành phần được sử dụng bởi các cửa hàng cà phê khác.

#8 Tập trung vào thị trường và cách quảng bá loại cà phê của bạn
Những tờ rơi in ấn các loại đồ uống bạn phục vụ luôn phải có sẵn trong xe đẩy của bạn. Thêm thông tin liên lạc của bạn để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ hoặc gửi email cho bạn. Hoạt động kinh doanh sẽ không thành công được trong những ngày đầu nếu bạn không biết cách để mọi người nhắc đến những từ ngữ có liên quan đến bạn khi họ đi trên phố.

Tận dụng lợi thế của các công cụ truyền thông xã hội khác nhau để dẫn đầu các chiến dịch tiếp thị mà sẽ cho phép mọi người nhận thức rõ ràng về hình thức kinh doanh cà phê di động của bạn. Bạn có thể đưa ra các tờ rơi trên đường phố, và thậm chí bạn có thể lưu trữ và thúc đẩy các chương trình khuyến mại để nhiều người có thể nhận ra thương hiệu của bạn. Thế giới ngày nay ngày càng nhỏ bé hơn, nhỏ hơn nhờ có công nghệ vì vậy hãy sử dụng bất cứ công cụ nào mà bạn thấy nó hợp lý.

Bạn cũng có thể quảng cáo kinh doanh cà phê di động của mình trong các giấy tờ thay thế, tờ báo địa phương, các trang web quảng cáo trực tuyến phân loại hay các bản tin khu phố. Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể nghĩ tới hình thức quảng cáo trên đài truyền hình và đài phát thanh địa phương, các dấu hiệu và biển quảng cáo tại công viên, khu vui chơi hay những nơi có nhiều người qua lại.

Những người yêu thích cà phê có thể sẵn sàng đi du lịch để có được thức uống yêu thích của họ, nhưng như một doanh nghiệp phục vụ cà phê di động, nhiệm vụ của bạn là tìm ra họ chứ không phải đợi họ tìm ra mình. Tiếp thị kinh doanh đòi hỏi một cách tiếp cận theo hai hướng. Bạn cần phải thuyết phục những khách hàng tiềm năng để được phục vụ cà phê di dộng theo nhu cầu của họ và sau đó để họ nhận ra rằng những cốc cà phê của bạn là tốt nhất tại địa phương thời điểm bấy giờ.

Tự khẳng định thương hiệu

Cà phê có thể là một hàng hóa, nhưng điều đó không có nghĩa là những người hâm mộ coi tất cả các tách cà phê theo một cái nhìn bình đẳng. Một số người hâm mộ cà phê trung thành với nhãn hiệu cà phê yêu thích của họ, do đó hãy chắc chắn rằng bạn xứng đáng nằm trong số đó.

Hãy thiết kế một logo bắt mắt, có thể liên tưởng đến một linh vật nào đó mà có thể làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ hơn. Nó phải là một cái gì đó mà khách hàng nhận ra ngay lập tức và không nhầm lẫn với những đối thủ cạnh tranh. Chi một ít tiền để thuê những người thiết kế chuyên nghiệp cho công việc đặc thù này, nó là sự đầu tư lâu dài mà bạn chưa thể nhìn thấy ngay được, bởi giá trị của nó nằm ở việc giúp khách hàng nhớ đến tên của bạn khi họ đang tìm kiếm dịch vụ cà phê tại địa phương.

Hay tại bất kỳ sự kiện bạn phục vụ, đảm bảo rằng tất cả mọi người biết tên của bạn và làm thế nào để tiếp cận với bạn. Hãy chắc chắn rằng logo và tên công ty là nơi dễ nhìn thấy nhất trên xe của bạn. Đó là một dấu hiệu để gây sự chú ý với tất cả mọi người. Việc bán một cốc cà phê take-away cũng giúp những người đi bộ xung quanh đó mặc nhiên quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của bạn.

Đầu tư vào Internet
Nếu bạn là một công ty phục vụ cà phê di động nhỏ, bạn có thể không có một cửa hàng, nơi khách hàng có thể tìm thấy bạn. Khi đó, trang web của bạn sẽ đóng vai trò như một cửa hàng vậy. Hãy thiết kế nó thật phù hợp. Hãy chắc chắn rằng nó có thể nói với các khách hàng tiềm năng những gì bạn muốn cung cấp, cho họ hiển thị hình ảnh của đồ uống và sự kiện mà bạn có phục vụ và mô tả bất kỳ gói dịch vụ nào bạn cung cấp. Bao gồm các thông tin liên lạc của bạn và thông tin giá cả chung cho các bên quan tâm có thể liên lạc với bạn để phục vụ cho các sự kiện của họ.

Phục vụ cà phê từ sáng sớm
Phục vụ cà phê di động có thể được xem như một giải pháp cứu cánh cho những người thường xuyên phải đi ra ngoài buổi sớm và chỉ cần một chiếc xe tải phục vụ để nhắc nhở họ về những cốc cà phê bắt đầu một ngày mới. Những khách hàng phải dậy sớm thường trong một tâm trạng mệt mỏi, họ đã phải thức khuya để làm việc hoặc chở những đứa con của mình đến trường, thậm chí còn chẳng có thời gian tự pha cho mình một cốc cà phê.

Trong khi đó, những cửa hàng cà phê còn chưa đến giờ mở cửa thì những chiếc xe đẩy cà phê chính là sự lựa chọn hợp lý, bởi bạn có thời gian linh hoạt hơn, không bị phụ thuộc vào bất cứ ai nên bạn có thể tận dụng điều nay để thu hút những khách hàng tiềm năng.

Nhắm mục tiêu quảng cáo
Quảng cáo là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị cho thương hiệu của bạn nhưng một doanh nghiệp phục vụ cà phê di động cần một chiến lược quảng cáo tập trung. Chạy quảng cáo phát thanh hay quảng cáo truyền hình dành khiến bạn mất rất nhiều tiền bạc dù nó cũng mang lại một số nhất định.

Tuy nhiên, thay vào đó, hãy tập trung vào quảng cáo trên các tờ tạp chí địa phương thử xem, hoặc ngay tại sự kiện bạn tham gia. Tại một số quốc gia, những tạp chí cưới là một nguồn tài nguyên quảng cáo tiềm năng, như những kế hoạch cho đám cưới của họ có thể quyết định cà phê chính là thức uống tuyệt vời trong sự kiện trọng đại này.

#9 Nói chuyện với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty trên cùng địa bàn
Liên hệ với các doanh nghiệp địa phương và các công ty môi trường xung quanh của bạn và hỏi về khả năng thiết lập kinh doanh cà phê di động. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào một số sự kiện tại khu vực để hình ảnh của bạn được nhiều người biết đến hơn nữa. Một vài người có thể giúp bạn xây dựng doanh nghiệp bằng cách gưới thiệu các dịch vụ của bạn cho khách hàng của họ.

#10 Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn

Đừng quên lấy thông tin của khách hàng sau khi bạn phục vụ họ. Điều này cực kỳ quan trọng để duy trì mối quan hệ với các khách hàng. Nó có thể duy trì và tạo ra một tương lai tốt đẹp trong hoạt động kinh doanh hay một hợp đồng để giữ lịch trình của bạn được ổn định hơn.

Tuy nhiên, khi bạn đã có đủ cơ sở dữ liệu khách hàng. Ý tôi là một lượng khách hàng nhất định và ổn định. Đừng chỉ cất nó trong tủ mà hãy tận dụng tối đa những thông tin đó.

Kết luận lại, để bắt đầu thương hiệu của riêng bạn qua hình thức kinh doanh cà phê di động có thể rất khó khăn nhưng nếu bạn đã chuẩn bị những kỹ năng cần thiết và sự kiên trì thì hãy bắt tay vào công việc này ngay thôi. Sau khi đọc bài viết của tôi, chắc hẳn bạn đã hình dung phần nào về hình thức kinh doanh này rồi chứ? Hãy sẵn sàng để đánh bại các cửa hàng cà phê trong khu vực của bạn.

Nguồn tin: kinhdoanhnhahang.vn

CUCKOO COFFEE | Đậm Đà Hơn Cà Phê Phin
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.