Kinh ngạc với những bức họa đầy màu sắc của họa sĩ mù

Ít ai có thể ngờ rằng, những bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống này lại được  vẽ bởi một người không hề nhìn thấy ánh sáng.

Ai cũng biết, bên cạnh bàn tay tài hoa, thì đôi mắt chính là một trong những tài sản quý giá nhất của người họa sĩ. Đôi mắt sáng giúp họ cảm nhận thế giới, từ đó có nguồn cảm hứng để đem vào các tác phẩm nghệ thuật. Do đó, đối với nhiều họa sĩ, mất đi ánh sáng cũng là dấu chấm hết với niềm đam mê nghệ thuật.

Tuy nhiên, trong trường hợp của John Bramblitt, điều này lại hoàn toàn ngược lại. Chính sự mù lòa đã thôi thúc, giúp anh trở thành một người họa sĩ thực thụ. Bramblitt bắt đầu vẽ tranh từ năm 2001, sau khi anh mất đi thị giác do căn bệnh động kinh. 

Bramblitt cho biết,  anh bị "mù chức năng", tức là đôi mắt của anh chỉ còn có thể phân biệt được ánh sáng và bóng tối. Tuy nhiên, không đầu hàng số phận, anh đã phát triển một phương pháp vẽ tranh mới - sử dụng các loại sơn tạo nhám để có thể cảm nhận và xác định vị trí các nét vẽ trên tranh.

Về màu sắc, Bramblitt cho biết, tất cả các ống màu trong studio của anh đều được in bằng hệ thống chữ Bray (chữ nổi cho người mù) và khi trộn màu, anh cũng sử dụng một số công thức nhất định để cho ra được những mảng màu ưng ý nhất. Và kết quả thật đáng kinh ngạc, người họa sĩ tài hoa này đã cho ra đời những bức họa thật tuyệt vời mà khi chiêm ngưỡng chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể tưởng tượng, nó được vẽ ra từ đôi bàn tay của một người họa sĩ mù.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật này nhé!










Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.