Cà phê bán chạy nhờ biển quảng cáo biết... ngáp

Trong marketing hay trong kinh doanh, nếu bạn không tạo ra sự khác biệt (về đặc tính sản phẩm, hay về giá) thì bạn sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Quảng cáo ngoài trời (OOH) đang trở nên bão hòa và quá phổ biển trong hiện nay. Dừng đèn đỏ tại ngã 3 hay ngã 4 ở một con phố nào đó, người ta không biết nên nhìn vào đâu, tập trung vào cái gì khi có quá nhiều biển quảng cáo trước mặt.

Vì vậy một ý tưởng hay khác biệt với các sản phẩm cùng loại luôn là điều trăn trở của các nhà làm MKT hay các nhà làm kinh doanh, mà trong bài viết này chính là phương thức quảng cáo ngoài trời.

Một hãng Café Pele ở Brazil đã cho thấy sự sáng tạo và khác biệt đó.

Biển quảng cáo biết “ ngáp”


Café Pele đã xây dựng một biển quảng cáo có đèn led chiếu sáng và có hệ thống cảm ứng tại ga tàu điện ngầm Fradique Coutingo ở Sao Paulo vào buổi sáng. Mỗi khi có người khách đi qua hay lại gần biển quảng cáo, khuôn mặt được in trên biển sẽ tự động ngáp nhờ vào hệ thống cảm ứng va hệ thống âm thanh được gắn trên biển.

Điều đó đã gây ra sự chú ý “ không hề nhỏ” với những người đứng xung quanh biển quảng cảo. Tất cả những người đứng chờ xe tàu điện khi nhìn vào biển quảng cáo cũng vô thức ngáp theo bức hình trên biển. Càng nhiều người đi qua, tiếng động càng trở nên to và rõ hơn. Rồi từ người này “ngáp”, họ đã lây truyền sang những người khác xung quanh như một bệnh truyền nhiễm.

Theo một nghiên cứu khoa học của đại học New York 70% mọi người ngáp khi nhìn thấy người khác cũng ngáp. Đó là một phản xạ vô điều kiện.

Sẽ thật là thú vị khi bạn nhìn thấy tất cả mọi người đều cùng chung một hành đông vô thức, ngái ngủ trong buổi sáng ( dù họ muốn nhưng cũng không kiểm soát được).


Anh Hùng café Pele

Và lúc đó café Pele như một vị anh hùng giải cứu chiến dịch vô thức này. Các PG của hãng xuất hiện gợi cảm và cầm trên tay những tách café nóng hổi với mùi thơm ngậy của café.

Café Pele giúp bạn cảm thấy tỉnh táo sáng khoái để bắt đầu một ngày làm việc, thay vì trạng thái ngái ngủ vào mỗi sáng.

Là một trong những nhãn hiệu hàng đầu trong lĩnh vực café của Brazil được phục vụ cho hơn 70 quốc gia. Café Pile được nhiều người biết đến bởi chất lượng và hương vị phong phú.

Với chiến dịch quảng cáo ấn tượng này đã giúp doanh thu của café Pele tăng lên đáng kể so với năm trước.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.