Bird Repeater Geneva: Tuyệt phẩm giá hơn 10,5 tỷ đồng của Jaquet Droz

Jaquet Droz - thương hiệu nổi tiếng thế giới không chỉ về tính thẩm mỹ mà con ở các thiết bị cơ khí đồng hồ vừa mới cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ chim - Bird Repeater Geneva.

Đúng như tên Bird Repeater Geneva, phiên bản mới này được Jaquet Droz thiết kế với chủ đề là thành phố Geneva – nơi Jaquet Droz đã sản xuất chiếc đồng hồ đầu tiên của mình vào năm 1784. Những nơi nổi tiếng của thành phố Geneva được các thợ chế tác đồng hồ Jaquet Droz đưa vào phiên bản mới này một cách đầy khéo léo như là đài phun nước Jet d'Eau, và ngọn hải đăng Le Phare des Pâquis. Những biểu tượng này được mô tả trên nền màu trắng nhẹ của ngọc trai một cách đầy trang nhã và sang trọng.



Đáng chú ý hơn cả là hình ảnh cặp đôi chim sẻ cánh vàng bố và mẹ cùng với hai chú chim non và một quả trứng sắp nở. Những hình ảnh này đều được khắc bằng vàng và được các nhà chế tác đồng hồ lừng danh khắc hoàn toàn bằng tay.



Bên cạnh đó, Bird Repeater Geneva được trang bị một cơ chế hoạt động rất phức tạp và tinh vi với hơn 8 hình ảnh động. Trong thời đại khoa học phát triển như ngày nay, hình ảnh động với hành động mớm mồi của chim bố cho chim non ăn hay hình ảnh giang đôi cánh của chim không còn trở nên quá khó khăn. Tuy nhiên, với việc không cần sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử, và chỉ cần sử dụng các kỹ năng tuyệt vời trong việc thiết lập cơ chế hoạt động nội bộ cho đồng hồ Bird Repeater Geneva, các thợ đồng hồ của Jaquet Droz đã làm được điều như là không tưởng.



Sự hoạt động kỳ diệu của bộ phận hoạt động tự động Jaquet Droz RMA88 có thể được quan sát qua mặt đằng sau của đồng hồ. Tuy nhiên, mức giá của Bird Repeater Geneva không hề dễ thở với 500.000 USD (hơn 10,5 tỷ đồng) và trên thế giới chỉ có 8 chiếc Bird Repeater Geneva siêu độc này.

Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.