8 thành phố đẹp như cổ tích ở châu Âu

Nếu bạn muốn lạc vào xứ sở thần tiên, hay săn được những bức hình tuyệt đẹp, bạn nhất đinh phải ghé những nơi này khi đến  châu Âu.

 Èze, Pháp: Theo Huffington Post, thị trấn có tên đầy đủ là Jardin d'Èze, gồm nhiều ngôi làng nhỏ, trải dài ừ bờ biển French Riveria tới đỉnh đồi với phong cảnh tuyệt đẹp. Èze là một thị trấn lâu đời, được thành lập từ năm 2000 trước Công nguyên với dân số chưa tới 3.000 người.

 Lucca, Tuscany, Italy: Thị trấn yên bình và tuyệt đẹp này còn lưu giữ nhiều công trình kiến trức thời Trung cổ. Nằm trong thung lũng của sông Serchio phía đông bắc Pisa, Lucca nổi tiếng với quảng trường Napoleone, quảng trường San Michel, Anfiteatro, nhà thờ San Michele ở Foro và Chiesa di San Frediano. Ở đây có 99 nhà thờ và những đường phố lát sỏi. Trong thành phố có rất ít các phương tiện cơ giới, bởi vậy nơi đây rất lý tưởng cho việc đạp xe và đi dạo.

 Sintra, Bồ Đào Nha: Sintra là một thị trấn nằm phía tây thuộc Lisbon, cách thủ đô 28km. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng của giới quý tộc Bồ Đào Nha. Sintra được coi là viên ngọc về kiến trúc bởi khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, những khu vườn xinh đẹp, những khu rừng cổ thụ, và nhiều lâu đài, cung điện và các tu viện cổ xưa tuyệt đẹp. Lâu đài cổ tích Palácio da Pena giữa vườn cây là điểm nhất định phải ghét thăm khi đến Sintra.

 Delft, Hà Lan: Đây là thị trấn du lịch hấp dẫn nhất của Hà Lan, như một Amsterdam thu nhỏ với những dòng kênh, đường phố lát sỏi và không khí yên bình. Delft là trung tâm lịch sử quốc gia với nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 17 và 18, tranh sơn dầu của họa sĩ Jan Vermeer, gốm sứ Delftware,...

Bemer Oberland, Thụy Sỹ: Thị trấn nằm trên sườn núi có độ cao 1.646m với phong cảnh ngoạn mục, các đỉnh núi nổi tiếng (Jungfrau, Monch và Eiger), những dòng suối và bạt ngàn hoa dại. Đây là quê hương của các tuyến đường sắt cao nhất châu Âu và khu nghĩ mát nổi tiếng như Adelboden, Grindelwald và Interlaken. Vào mùa đông, đay là nơi trượt tuyết lý tưởng.

 Brugge, Bỉ: Được biết đến với tên gọi Venice của phương bắc nhờ hệ thống kênh rạch tập trung ở vùng phía Bắc của thành phố. Brugge là một trong những thành phố nhỏ xin xắn nhất ở châu Âu. Brugge hài hòa giữa kiến trúc cổ với sắc màu thiên nhiên như khung cảnh trong những câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều quán chocolate và hơn 50 loại bia của địa phương.

 Mykonos, Hy Lạp: Mykonos là một hòn đảo phía đông nam Hy Lạp với diện tích 85,5 km2, dân số khoảng 11.000 người. Đảo được cấu tạo bởi đá hoa cương, nơi cao nhất có cao độ khoảng 392m. Mykonos có nhiều khách sạn và quán cà phê xinh đẹp với đặc trưng tường sơn màu trắng.



 Rothenburg-ob-der-Tauber, Đức: Tên thành phố có nghĩa là  "lâu đài có màu đỏ ở Tauber". Thị trấn cổ kính này được xây dựng từ năm 1803 và được bảo tồn trọn vẹn cho đến ngày nay. Đây là thị trấn đẹp nhất nằm trên con đường lãng mạn chạy qua Bavaria, nối liền Frankfurt và Munich. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác như lọt vào truyện cổ Grimm.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.