Cảm biến theo dõi cây trồng

Thiết bị cảm biến thu thập dữ liệu về điều kiện ánh sáng, độ ẩm hay không khí tại khu vực trồng trọt, giúp người làm vườn điều chỉnh biện pháp chăm sóc cây phù hợp.

Một thiết bị cảm biến Edyn trên vườn rau. Ảnh: mnn.com

Mother Nature Network cho hay, hệ thống cảm biến làm vườn thông minh được gọi là Edyn. Nó có kích thước nhỏ, hoạt động bằng năng lượng mặt trời, kết nối wifi và được kiểm soát bằng điện thoại thông minh.

Thiết bị cảm biến được cắm trên mặt đất tại khu vực trồng trọt. Tại đây, nó thực hiện vai trò kiểm soát điều kiện đất, độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng... Các dữ liệu này sau đó sẽ được gửi trực tiếp về điện thoại của người sử dụng.

Edyn được coi là một trong những công cụ làm vườn thông minh có thể ứng dụng trong tương lai. Nhờ dữ liệu được thu thập từ cảm biến, người làm vườn hay nông dân có thể điều chỉnh các phương án chăm sóc, cải thiện chất lượng cây trồng, tăng năng suất hay đạt được các mục tiêu khác.

Một cảm biến Edyn có thể bao quát diện tích khoảng 23 m2. Thiết bị cũng có thể được lắp trong nhà, với điều kiện ánh sáng đầy đủ. Edyn vẫn hoạt động bình thường khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mưa hay hóa chất nông nghiệp.

Với cảm biến Edyn, các nhà nghiên cứu tin rằng trước khi hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, thì việc hiểu được tình trạng môi trường như thế nào cũng là một bước quan trọng.

Linh Anh

Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.