Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới - French press

Nối tiếp bài hướng dẫn pha chế cà phê nguyên chất trên thế giới kỳ trước là phương pháp pha chế bằng dụng cụ French press vô cùng độc đáo và tinh tế. Khám phá thôi nào các bạn!

Pha chế cà phê bằng dụng cụ French press

Cách pha cafe bằng dụng cụ French press sẽ cho một tách cà phê đậm đà và nguyên chất đó các bạn nhé. Mặc dù đôi khi gây sự khó chịu vì trong nước cà phê còn sót lại ít cặn cà phê, nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng, cách chế biến cà phê cầu kỳ bằng dụng cụ French press này mang đến hương vị cà phê thực sự tinh khiết. Nhưng hãy cẩn thận: Trong tất cả các phương pháp, phương pháp nén kiểu Pháp có lẽ dễ bị chất cặn nhỏ trong quá trình chiết cà phê. Do đó, cần đổ cà phê ra một cái hủ, cốc hoặc bình đựng cà phê ngay sau khi được chiết các bạn nhé.

Dụng cụ cần thiết cho phương pháp pha chế này:


  • Hạt cà phê nguyên chất 
  • Máy xay cà phê
  • Bàn cân
  • French press
  • Đồng hồ bấm giờ
  • Thìa gỗ

Đun sôi lượng nước cần thiết cho việc pha cà phê. Đối với loại nén 17 ounce (đơn vị đo lực), bạn cần khoảng 400 gram nước.



Trong lúc đun sôi nước, xay lượng hạt cà phê nguyên chất bạn cần dùng để pha chế.

Đổ từ từ nước đã đun sôi (theo hướng ngược chiều kim đồng hồ) lên bề mặt bột cà phê nguyên chất vừa xay. Chúng tôi đề xuất bắt đầu với lượng cà phê có tỷ lệ là 1:10 so với lượng nước. Vì vậy, nếu bạn có 40 gram cà phê, thì đổ vào khoảng 400 gram nước.

Khuấy tròn nhẹ nhàng bột cà phê bằng thìa tre dẹt hoặc đũa. Hình dung tác dụng của nó giống như mái chèo khuấy nhẹ nhàng. Để bột cà phê nở trong khoảng 30 giây.

Thêm phần nước còn lại vào và đậy nắp nhẹ nhàng lên bề mặt bột cà phê. Khoan hãy nhấn nắp xuống. Ngâm cà phê khoảng 4 phút. Đừng áng chừng bạn nhé!

Ấn đầu lọc xuống. Nếu khó ấn, điều đó có nghĩa là bột cà phê nghiền quá mịn, nếu bộ phận nén rơi ngay lập tức xuống đáy hủ, điều đó có nghĩa là bột cà phê nghiền quá lớn. Điểm giới hạn, áp lực tốt nhất khoảng 15-20 pound. Nếu không chắc chắn được lượng cà phê và nước, các bạn hãy dùng bàn cân nhé!

Sau khi bạn vừa nén bột cà phê xuống đáy, chiết ngay nước cà phê ra nhé. Đừng ngâm lâu cà phê nhé, vì bã cà phê có thể gây ra cặn. Thưởng thức ngay ly cà phê nguyên chất bạn vừa pha nào!

Giá của một bộ dụng cụ French Press khoảng 29,69$. Các bạn có thể tham khảo giá và mua tại các website thương mại điện tử như Amazon.

Thử ứng dụng ngay cách pha cafe thú vị này cho quán cafe của bạn nhé!

Đón đọc bài hướng dẫn tiếp theo để chờ xem phương pháp pha chế tuyệt vời nào được đề cập nha các bạn!

Dịch bởi Cariboo Café







[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.