SÁNG TẠO TRONG KHOA HỌC ĐỜI SỐNG ISRAEL



Bạn đã từng tự hỏi làm thế nào một người thợ mỏ ở Chile có thể tồn tại trong hầm mỏ trong 69 ngày mà đôi chân của họ không bị nhiễm khuẩn? Một sáng tạo mới của Israel đã giúp họ giảm thiểu tình trạng này.

Bạn cần kiểm tra nhiệt độ cơ thể, đường trong máu hay điện tim đồ ngay tức khắc? Bạn chỉ cần sở hữu một điện thoại thông minh với các chức năng như thế và hơn thế nữa.

Bạn muốn chỉnh chứng khép chân ở trẻ em trong 6 tuần mà không cần biện pháp bó chặt?

Video dưới đây giới thiệu một vài trong số hàng loạt những phát minh mới đang được ra đời tại Israel trong lĩnh vực khoa học đời sống.



Life watch là một công ty toàn cầu với những giải pháp chăm sóc sức khỏe và điều trị từ xa nhờ công nghệ thông tin di động. Gần đây, công ty này vừa cho ra đời Điện thoại thông theo dõi sức khỏe thông minh Life watch 5 – sản phẩm sáng tạo đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ xa. Sử dụng như một điện thoại bình thường, nhưng Life watch 5 có thêm tính năng theo dõi tình trạng cũng như kết quả kiểm tra sức khỏe cá nhân. Điện tâm đồ, một trong những xét nghiệm quan trọng nhất, giờ đây được thực hiện chỉ bằng thao tác giữ điện thoại cố định. Thiết bị mới này cũng cho phép kiểm tra đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường bằng cách đưa que thử vào trong phần trên của điện thoại. Bạn cũng có thể đo lượng oxy trong máu, nhiệt độ cơ thể, lượng mỡ trong cơ thể. Đây là một thiết bị thông minh mang tính sáng tạo được thiết kế và sản xuất tại công ty Life Watch Technology, Rehovot, Israel.

Sản phẩm tiếp theo là EarDoc hỗ trợ điều trị chứng viêm tai giữa. Khi bạn bị viêm tai giữa, chất dịch hình thành bên trong tai giữa, gây ra áp lực lên phần màng tai. Chất dịch này cũng khiến vi khuẩn sinh sôi bên trong tai. EarDoc hoạt động với cơ chế rung và các rung động này sẽ đi qua xương chũm đến vòi nhĩ, giúp dẫn lưu dịch ra khỏi tai. Khi không còn dịch, bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn hay bị áp lực trong tai nữa, và vi khuẩn cũng không thể phát triển. Chúng tôi sử dụng sản phẩm này để trị viêm tai giữa, cũng như trợ giúp cho các hoạt động bơi lội, lặn hoặc cho các chuyến bay, khi bạn bị viêm tai do áp lực khí – áp lực này gây ra đau đớn.

Cupron Inc. đã sản xuất ra một loại tất đặc biệt dành cho các thợ mỏ, với chất đồng giúp vi khuẩn không xâm nhập được vào chân người thợ mỏ, khi họ hoạt động trong hầm mỏ. Công nghệ này dựa trên chất liệu là đồng – một loại khoáng cổ quí đã được sử dụng từ rất lâu, từ người Ai Cập cổ cho tới người Phonicia, người Hi Lạp và Roman. Đồng giúp diệt bụi khuẩn, vi khuẩn và nấm một khi chúng tiếp xúc với đồng. Chúng tôi phân tích đồng với các tính chất của nó. Ví dụ trong môi trường bệnh viện, khi chúng ta cho đồng vào chất liệu đồng phục, tỉ lệ bệnh nhân bị sốt giảm 50%, cũng như giảm đáng kể tỉ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm khác. Kết quả thật tuyệt vời.

Unfo Med Ltd.: Chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu sản phẩm giày này trong vòng 7 năm qua, Đây là một giải pháp cho chứng khép chân. Thực ra đây là một sản phẩm mang tính sáng tạo, và lần đầu tiên được công bố. Trong vòng 150 năm qua, giải pháp duy nhất là nắn chân trẻ em. Cơ bản, sản phẩm này dựa trên nguyên lý áp suất bên trong chiều phía bên trong, cũng như từ phía dưới, từ trái qua phải. Kết quả phân tích khả quan, và chỉ trong 6 tuần, bạn gần như bình phục hoàn toàn.

Qure là một công ty Israel ra đời từ ý tưởng của Uri Ginsburg – một bác sỹ nhi khoa, với hệ thống kết nối mạng lưới bác sỹ khắp nơi trên thế giới. Hệ thống này cho phép bất kì bác sỹ nào gia nhập mạng lưới tìm kiếm đồng nghiệp cũng như kết nối với đồng nghiệp mới, thông qua những thông tin hiện ra trên trang cá nhân của họ.

Những sáng tạo khác như thiết bị chỉnh hình (của công ty Orthoflex) thay cho khuôn bó bột mà không cần tháo bỏ khi vào chụp X-quang vì thiết bị này cho phép tia X-quang đi qua, cũng như rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi tiến hành phẫu thuật…



VitalGo – Chúng tôi đã phát minh ra sản phẩm giường nằm bệnh nhân VitalGo Total Lift Bed. Đây là loại giường nằm tiên tiến hiện đại nhất trên thị trường thế giới hiện nay, với cấu tạo có thể điều khiển vị trí để đưa bệnh nhân từ tư thế nằm sang tư thế đứng hoàn toàn, và sau đó bệnh nhân có thể ra khỏi giường một cách dễ dàng. Giường bệnh này rất phù hợp cho các trường hợp bỏng, cấp cứu, hồi sức cấp cứu, với hai ưu điểm vượt trội:

- Bộ phận đỡ bàn chân có thể di chuyển được giúp bệnh nhân cử động và chuyển từ vị trí nằm sang đứng và có thể bước ra khỏi giường dễ dàng và nhanh chóng

- Ưu điểm thứ hai là bộ phận đỡ chân đặc biệt với thiết bị cân bằng được gắn vào bên trong, giúp kiểm soát sức nặng của bệnh nhân. Đây là một tính năng đặc biệt mà hiện chưa có thiết bị nào trên thế giới có được.

HemaClear với sản phẩm giúp đẩy gần như hoàn toàn lượng máu ra khỏi khu vực cần can thiệp, để có thể tiến hành giải phẫu mà không chảy máu. Đây là một phát minh hỗ trợ giải phẫu giúp bác sỹ có thể kiểm soát hoàn toàn các thao tác trong ca mổ, đồng thời cũng giúp bệnh nhân rất nhiều vì họ sẽ không mất chút máu nào. Sản phẩm này do “Haifa-it” phát minh, thiết kế và đã được cấp bằng sáng chế và sản xuất tại Haifa, Israel.

Công ty Rimed với sản phẩm Doppler – hệ thống có thể đo được vận tốc lưu lượng máu trong các động mạch chính ở vùng não, không xâm lấn, và giúp chúng ta xác định tình trạng giảm bán kính hoặc tắc nghẽn ở các động mạch chính. Sản phẩm này hiện đang được các bác sỹ đầu ngành tại các bệnh viện trên toàn thế giới sử dụng, chủ yếu trong các trường hợp đột quỵ. Bạn chỉ cần áp thiết bị thăm dò vào tai, sau đó theo dõi thông số trên màn hình bảng điều khiển. Hệ thống này có thể phát hiện khối thuyên tắc di chuyển trong vùng não – một nguyên nhân gây ra đột quỵ.

FirstCare với thiết bị tiêm xương: Khi bệnh nhân ở tình trạng sốc trầm trọng, việc tìm tĩnh mạch là rất khó. Tuy nhiên, chúng ta có thể thâm nhập vào hệ thống mạch máu thông qua xương. Thiết bị này cực kỳ dễ sử dụng: sử dụng một lần và gọn nhẹ. Chúng tôi châm kim tiêm vào xương bệnh nhân trong vòng chưa đầy một giây, đồng thời sử dụng băng y tế của Israel có trang bị thanh áp lực, khi cần có thể ép vào vết thương bệnh nhân để chống xuất huyết (Sản phẩm băng y tế này được biết đến trên toàn thế giới và gọi chung là Băng y tế Israel).

Neuronix vừa thiết kế thành công một thiết bị y tế mới với công nghệ điều trị chứng bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ). Nó hoạt động dựa trên việc kết hợp kích thích từ xuyên sọ duy nhất với các vùng não bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này, đồng thời dần dần cải thiện nhận thức cho người bệnh sao cho phù hợp với các vùng não cụ thể này. Ý tưởng là trong suốt quá trình này diễn ra đồng thời, nó kích thích não ở tầm vật lý và sinh học, nhờ các xung từ kết hợp với kích thích ở tầm nhận thức. Nhờ vào quá trình cải thiện nhận thức, chúng ta có thể tạo ra những thay đổi lâu dài trong hoạt động của não.

InSightec – Công nghệ cộng hưởng từ đã chú trọng vào hệ thống công nghệ tập trung sóng siêu âm chưa? Đây được coi là phòng phẫu thuật của tương lai. Chúng tôi kết hợp các sóng siêu âm giúp phá hủy các mô một cách không xâm lấn với thao tác chụp hình cộng hưởng từ (MRI) cho phép có những hình ảnh trực quan chính xác nhất về giải phẫu và các khối u, đồng thời cung cấp thông tin phản hồi về nhiệt độ, nhằm đảm bảo chúng ta đang ở nhiệt độ phù hợp để phá hủy mô. Hệ thống này chính là hình ảnh của một phòng mổ trong tương lai: không xâm lấn, không có bức xạ ion hóa, không cần nằm viện, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và giúp bệnh nhân có thể sớm ra viện và trở về nhà cũng như cuộc sống bình thường ngay lập tức.

Nguồn: Bộ Ngoại giao Israel
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.