5 LOẠI NƯỚC BẠN NÊN UỐNG SAU GIỜ NGHỈ TRƯA


Để hoàn toàn tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa và nhanh chóng tập trung vào công việc buổi chiều hiệu quả, bạn hãy lựa chọn các loại nước sau đây.

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của một bữa ăn sáng cân bằng bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và protein cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta trong ngày mới. Tuy nhiên, việc cung cấp năng lượng cho buổi chiều, nhất là sau giờ nghỉ trưa là điều cũng quan trọng không kém.

Sau một giấc ngủ ngắn buổi trưa, bạn tỉnh dậy nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn tỉnh táo. Lúc này, bạn vừa muốn được ngủ tiếp, vừa cảm thấy thiếu năng lượng, đầu óc chưa tỉnh táo... nên chưa thể tiếp cận ngay với công việc. Để tránh tình trạng này, bạn hãy bổ sung cho mình các thức uống sau đây nhé.

1. Nước lọc

Rất đơn giản, hãy uống một cốc nước lọc lớn sau khi bạn ngủ trưa dậy để làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt. Nước lọc sau khi vào cơ thể cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và tăng nồng độ oxy trong máu cao hơn, nhờ đó, lượng oxy được cung cấp lên não cũng như đến các bộ phận trong cơ thể nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Uống nước đầy đủ cũng giúp tăng cường tâm trạng và loại bỏ các dấu hiệu mất nước (tình trạng mất nước thường diễn ra trong lúc bạn ngủ) vì vậy, sau khi ngủ dậy, cơ thể được cung cấp nước đầy đủ sẽ làm giảm vẻ mệt mỏi của bạn.

2. Nước dừa

Nước dừa chứa đựng rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất điện giải, nhờ đó nó cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng. Các chất điện giải trong nước dừa không những giúp cơ thể cân bằng các chất điện giải, tránh mất nước mà còn có tác dụng loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nước dừa còn có tác dụng cân bằng hệ thống tiêu hóa nhờ công dụng chống nấm, chống vi khuẩn và chống virus.

3. Nước sinh tố hoặc nước ép hoa quả

Trái cây tươi và rau tươi giúp bổ sung sinh lực cho cơ thể bạn ở bất kì thời gian nào trong ngày, đặc biệt là buổi sáng và chiều. Nếu có thể, hãy uống một cốc sinh tố hoa quả vào buổi chiều để lấy lại năng lượng và sự tỉnh táo cho mình. Các loại hoa quả thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đường... nên nước sinh tố hoặc nước ép hoa quả cũng có khả năng đánh thức chức năng của các các cơ quan, bộ phận trong cơ thể.

Nó cũng góp phần vào việc cấu tạo tế bào máu, xương và răng; điều hành có hiệu quả những chức năng của tim và hệ thần kinh, tăng cường thị lực của mắt; giúp cơ thể biến thực phẩm thành năng lượng; giữ vai trò xúc tác trong các phản ứng sinh hóa và biến năng lượng để giúp tế bào hoàn thành các chức năng rất cần thiết cho sức khỏe của con người.

4. Trà xanh nóng

Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời vì nó có hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo mà không khiến cơ thể bạn bị quá tải với hợp chất này. Trà xanh có chứa một sự phong phú của chất chống oxy hóa chống tổn thương tế bào, giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện lưu thông máu và ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do gây ra lão hóa, ung thư. Trà xanh cũng được biết đến với tác dụng làm thư giãn hệ thần kinh ... giúp bạn bắt đầu trở lại công việc một cách bình tĩnh, sáng suốt, tập trung.

Nếu không muốn uống trà xanh thông thường, bạn có thể thêm một chút mật ong và chanh vào trà cho dễ uống.

5. Nước cam

Nước cam chứa hàm lượng vitamin C phong phú nên nó cũng đóng góp một phần trong việc sản xuất hemoglobin - một chất giúp vận chuyển oxy đến tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể. Vì thế, uống nước cam sẽ giúp bạn nhanh lấy lại tinh thần làm việc sau thời gian nghỉ ngơi buổi trưa.

Hơn nữa, nước cam còn được coi là có rất nhiều công dụng với sức khỏe nói chung. Các nghiên cứu khác nhau cho thấy nước cam có thể giúp làm giảm cholesterol và huyết áp, hai vấn đề rất phổ biến ở cả nam giới và phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên. Chất chống oxy hóa phong phú trong nước cam có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Một lượng lớn kali - chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - có thể được tìm thấy trong nước cam giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim, bởi nó có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.