Bí quyết giúp chị em tránh đổ mồ hôi trong mùa hè nóng bức

Đổ mồ hôi trong mùa hè oi ả là hiện tượng rất nhiều người mắc phải, kể cả chị em văn phòng. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

Những bí quyết của Phương Loan đó là tập thể dục đều đặn, thực đơn ăn uống khoa học, chọn lọc, giữ thân thể luôn sạch sẽ
Đổ mồ hôi trong mùa hè oi ả là hiện tượng rất nhiều người mắc phải, kể cả chị em văn phòng. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

Phương Loan là một cô gái rất xinh xắn, 26 tuổi và đang làm việc tại một công ty của Nhật. Trong công việc, Phương Loan luôn được đánh giá là người làm việc nhanh nhẹn và hiệu quả. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, Phương Loan đã từng là một trong số những chị em gặp phải chứng đổ mồ hôi rất khó chịu. Đặc biệt là vào những ngày trời oi bức, nắng nóng, Loan thường xuyên bị đổ mồ hôi ở mặt, lòng bàn tay, lòng bàn chân. "Ra mồ hôi là một trong những phiền toái của mình", Phương Loan chia sẻ.

Phương Loan kể: “Nhiều khi ngồi trong phòng điều hòa, chỉ cần viết một lúc là lòng bàn tay mình đã úa ra rất nhiều mồ hôi rồi. Điều này rất ảnh hưởng tới hiệu quả công việc”.

Không những thế, ra nhiều mồ hôi khiến cơ thể chị bị mất nước, mất muối và rất nhanh mệt mỏi. Đó là lý do tại sao những hôm trời nắng nóng, Phương Loan thường xuyên thấy mệt mỏi, ăn không ngon, công việc bị trì trệ.

Đổ mồ hôi là triệu chứng của nhiều yếu tố liên quan tới cảm xúc, sức khỏe… ngoài ra nó còn liên quan đến yếu tố môi trường, thời tiết, nhiệt độ, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta là điều kiện thuận lợi cho hiện tượng này được sinh sôi nảy nở hơn.


Những bí quyết của Phương Loan đó là tập thể dục đều đặn, thực đơn ăn uống khoa học, chọn lọc, giữ thân thể luôn sạch sẽ

Thêm vào đó, Loan chia sẻ, việc nhịn ăn bỏ bữa cũng khiến cơ thể ra quá nhiều mồ hôi. Nguyên nhân là do khi nhịn ăn, cơ thể rất dễ bị hạ đường huyết và điều này khiến cơ thể bị đổ mồ hôi. Cơ thể con người luôn tiết ra insulin để chuẩn bị cho quá trình điều tiết lượng đường hấp thụ từ thức ăn vào máu. Khi bỏ bữa, việc tiết ra lượng đường sẽ kích thích việc phát sinh ra hoocmon gây ra đổ mồ hôi.

Dành thời gian tìm hiểu, Phương Loan áp dụng vài bí quyết và kết quả là chứng đổ mồ hôi khó chịu giảm đi rất nhiều. Những bí quyết đó là tập thể dục đều đặn, thực đơn ăn uống khoa học, chọn lọc, giữ thân thể luôn sạch sẽ.

Tập thể dục đều đặn

Khi bị ra nhiều mồ hôi, nhiều chị em chọn cách giảm tần suất tập thể dục hoặc nói không luôn với hoạt động này vì họ cho rằng tập càng nhiều, mồ hôi cũng sẽ tiết ra nhiều hơn; song Phương Loan lại cho rằng tập thể dục đều đặn sẽ giúp hiện tượng này giảm đi rõ rệt.

Sau mỗi lần vận động, lượng máu lưu thông trong cơ thể được truyền đi với tốc độ nhanh hơn, lượng oxy mà cơ thể hấp thụ vào cũng nhiều hơn trước, giúp các mô biểu bì da giãn nở được tốt hơn cả. Tập luyện đều đặn giúp các độc tố tích tụ trên bề măt da, trong cơ thể được tống đẩy ra ngoài qua tuyến mồ hôi trên da.

Do đó, việc chăm chỉ tập thể thao không những giúp cơ thể Loan được khỏe mạnh hơn còn khiến làn da của cô bạn mịn màng, tránh đổ mồ hôi hơn. Tập luyện thể thao đều đặn và đúng cách giúp Loan ổn định được các hormone trong cơ thể và từ đó, khiến vùng não điều khiển thân nhiệt hoạt động được tốt hơn, hiệu quả hơn.

Giữ cho cơ thể sạch sẽ, phòng ốc thoáng đãng

Việc tắm rửa thường xuyên khiến cơ thể sạch sẽ, điều này làm giảm tiết mồ hôi hơn, Phương Loan chia sẻ. Ngoài giữ cho cơ thể sạch sẽ, Loan còn cẩn thận giữ gìn thật kỹ vệ sinh cá nhân, cùng với các vật dụng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt. Ngoài ra, việc lựa chọn quần áo cũng khiến cơ thể ít ra mồ hôi. Phương Loan luôn chọn cho mình những bộ đồ thoáng mát, chủ yếu là bằng chất cotton.

Bên cạnh đó, Phương Loan rất chú trọng trong việc dọn dẹp góc làm việc để có không gian thoáng đáng nhằm giảm tình trạng đồ mồ hôi. Kể cả, khi ở nhà, Phương Loan cũng luôn cố gắng giữ cho nhà cửa thoáng đãng, sạch sẽ và luôn mát mẻ.

Thực đơn ăn chọn lọc

Loan cho rằng, việc sử dụng những đồ ăn thức uống liên quan tới caffein, rượu và gia vị (ớt cay, hành sống, tỏi sống…) khiến mồ hôi bị tiết ra nhiều hơn. Loan chia sẻ nên hạn chế ăn chúng, đường cũng là một trong những yếu tố tiềm ẩn gây mồ hôi trộm. Thực phẩm chứa nhiều đường làm tăng trao đổi chất khiến cơ thể toát nhiều mồ hôi hơn.

Bên cạnh những thực phẩm làm tăng tiết mồ hôi thì ngược lại cũng có một số khác làm giảm mồ hôi cho cơ thể. Đậu nành được chứng minh là thực phẩm giảm triệu chứng đổ mồ hôi. Thêm vào đó, Loan khuyên chị em nên ăn những món ăn được chế biến bằng lá lốt, ngải cứu, cháo trai cũng khiến giảm mồ hôi cơ thể.

Đó là những bí quyết để tránh tối đa việc ra mồ hôi trộm của Phương Loan, còn bạn thì sao?
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.