Chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng của vợ chồng tỷ phú Forever 21

Hiện nay, Forever 21 là một thương hiệu thời trang nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng ít ai biết được rằng, chủ nhân của công ty này đã đến Mỹ với ước mơ làm giàu cùng hai bàn tay trắng.

Forever 21 có tên ban đầu là Fashion 21

Năm 1981, Jin Sook và Do Won "Don" Chang rời Hàn Quốc đến Los Angeles để theo đuổi tham vọng của mọi doanh nhân: Giấc mơ Mỹ.

Khi đó, cả 2 vợ chồng đều mới 26 tuổi. Họ đến California không một xu dính túi, nói bập bõm tiếng Anh và không có bằng đại học.

Đôi vợ chồng trẻ quyết tâm làm giàu trong ngành cà phê, thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như những gì họ hình dung.

Trong 3 năm, Don đã phải làm rất nhiều công việc khác từ như gác cổng, nhân viên bán xăng cho đến phục vụ trong quán cà phê. Sau đó, nhờ một quan sát đơn giản đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ và biến cặp vợ chồng này thành tỷ phú.

"Tôi nhận thấy những người lái những chiếc xe đẹp nhất đều làm trong ngành thời trang.", Don chia sẻ với LA Times trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2010.

Chính điều này đã thôi thúc họ mở một cửa hàng quần áo có diện tích khoảng 83,6 m2 tại Los Angeles vào năm 1984 với tên gọi Fashion 21.

Không giống như 3 doanh nghiệp từng kinh doanh thất bại khi thuê địa điểm này trước đây, Fashion 21 đã đạt được doanh thu 700.000 USD ngay trong năm đầu tiên.

Sau thành công ban đầu, vợ chồng Don bắt đầu mở thêm nhiều cửa hàng mới cứ mỗi 6 tháng và cuối cùng đổi tên thương hiệu thành Forever 21.

Hiện nay, Forever 21 có hơn 600 cửa hàng với doanh thu ước tính khoảng 4,4 tỷ USD. Theo Forbes, vợ chồng Chang đang nắm giữ tài sản trị giá hơn 6,1 tỷ USD.

Do Won "Đón" Chàng cùng 2 con gái

Forever 21 vẫn hoạt động như một doanh nghiệp gia đình với vị trí CEO do Don đảm nhận còn Jin Sook giữ chức vụ Giám đốc bán hàng. Hai cô con gái của họ cũng đóng vai trò chủ chốt trong công ty. Người con gái lớn Linda làm Giám đốc marketing trong khi cô em Esther chịu trách nhiệm Quản lý thương hiệu.

"Điều quan trọng là hai con gái của tôi đã hiểu được những công việc vất vả mà tôi và vợ của mình đã làm để phát triển công ty này. Ai sẽ quản lý cơ nghiệp tốt hơn gia đình của bạn đúng không?"

Tuy nhiên, hai người con gái của họ không phải những người duy nhất có cảm hứng từ câu chuyện vượt khó làm giàu của cha mẹ mình.

"Forever 21 đem đến hy vọng cho những người đến Mỹ với hai bàn tay trắng. Và đó chính là phần thưởng dành cho tôi: Những người nhập cư đến Mỹ giống như tôi có thể đến Forever 21 và nhận ra rằng thành công đơn gian chỉ bắt đầu bởi một người nhập cư Hàn Quốc mang theo một giấc mơ.", Don nói.

Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.