Start-up Việt được công ty Thung lũng Silicon mua lại với giá triệu đô

Công ty start-up (khởi nghiệp) Tappy của Việt Nam đã được hãng công nghệ Weeby.co tại Thung lũng Silicon, Mỹ mua lại với chi phí lên đến 7 con số (triệu đô).


Trương Thanh Thủy, người sáng lập ra Tappy

Trương Thanh Thủy theo gia đình đến Mỹ định cư khi 17 tuổi. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính ở trường Đại học Nam California (USC), cô trở về Việt Nam và khởi nghiệp bằng cách lập ra chuỗi cửa hàng kem sữa chua Parallel. Bước ngoặt mở ra vào năm 2010 khi một bạn học cũ ở USC sang Việt Nam thăm cô. Người này là Elliot Lee, sáng lập start-up Greengar mà sau đó Thủy trở thành đồng sáng lập và trực tiếp điều hành. Trước khi tuyên bố đóng cửa vào năm 2013, Greengar cũng đã đạt được một số thành công nhất định.

Tappy là một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ địa điểm được Trương Thanh Thủy phát triển từ đầu năm 2014. Cô cũng là nhà đồng sáng lập và CEO của Greengar - một công ty khởi nghiệp đã tạo ra được nhiều ứng dụng cho điện thoại di động, trong đó thành công nhất là Whiteboard.
Thủy cho biết: "Tôi đã dành nhiều năm tạo ra ít nhất 40 trò chơi và ứng dụng. Kinh doanh game di động về cơ bản là cuộc chơi cầu may, có thể được hoặc mất; rất khó khăn để các nhà sản xuất game nhỏ có thể cạnh tranh với các công ty lớn để dành lấy vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng của App Store. Nhà sản xuất Weeby.co chính xác là những gì các hãng sản xuất game nhỏ cần - giúp thay đổi cuộc chơi trong ngành công nghiệp trò chơi di động. Tôi rất vui mừng khi được góp phần vào việc đưa sản phẩm này đến tay các nhà phát triển, các hãng game tại châu Á và trên toàn thế giới."



Trong khi đó, Michael Carter, CEO của Weeby.co chia sẻ rằng: "Đội ngũ Tappy là các chuyên gia kỳ cựu trong khu vực Đông Nam Á. Bằng cách mua lại Tappy và đưa đội ngũ quản lý vào vào hội đồng quản trị, chúng tôi đang tiến nhanh nửa thập kỷ trong quan hệ đối tác kinh doanh và chiến lược. Khu vực này là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên hành tinh."

Sau thương vụ mua bán này, Trương Thanh Thủy sẽ cùng với những người đồng sáng lập là Leslie Ngân Nguyễn và Vũ Duy Thức đứng vào hàng ngũ của Weeby.co.

Trước đó, Tappy đã thu hút được 200.000 USD từ quỹ đầu tư 500 Startups để phát triển ứng dụng cho phép trò chuyện trong quán bar hoặc sự kiện. Ứng dụng này sẽ đóng cửa sau khi vụ sáp nhập hoàn thành.
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.