Những mẫu đồng hồ kinh điển trong lịch sử điện ảnh

Dưới đây là một số mẫu đồng hồ đẹp và đặc trưng nhất trong các bộ phim điện ảnh do báo Telegraph tổng hợp.
Trong liên hoan phim Cannes vừa qua, lời giới thiệu của Chad McQueen cho bộ phim mới về cha anh: “Steve McQueen: The Man & Le Mans” đã gây chú ý lớn. Đây là phim tài liệu để kỷ niệm 35 năm ngày mất của siêu sao điện ảnh Steve McQueen, khắc họa những thăng trầm trong cuộc đời nam diễn viên nổi tiếng đồng thời kể lại quá trình làm bộ phim “Le Mans” (1971) do ông tham gia.
Bộ phim “Steve McQueen: The Man & Le Mans” được nhãn hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới TAG Heuer tài trợ. Mối quan hệ giữa Steve McQueen với hãng đồng hồ này khá sâu sắc. Người chỉ dẫn cho nam tài tử khi vào vai tay đua trong “Le Mans” chính là huyền thoại đua xe Jo Siffert, bạn thân của Jack Heuer – CEO hãng TAG Heuer.
Khi được hỏi về trang phục cho vai diễn, McQueen nhất quyết theo phong cách giống Siffert, kể cả việc sử dụng đồng hồ TAG Heuer.
Không ngạc nhiên khi xe đua và đồng hồ có mối quan hệ gắn bó lâu dài. Các thương hiệu như TAG Heuer, Breitling, Chopard và Omega từng tài trợ cho nhiều cuộc đua và thiết kế những mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn liên quan đến xe đua.
Nhưng không chỉ xe đua, điện ảnh cũng có mối quan hệ mật thiết với đồng hồ. Chẳng hạn như nhân vật James Bond, chàng điệp viên đã theo đuổi phong cách mạnh mẽ, lịch lãm gắn liền với đồng hồ Omega suốt gần hai thập kỷ.
Dưới đây là một số mẫu đồng hồ đẹp và đặc trưng nhất trong các bộ phim điện ảnh do báo Telegraph tổng hợp.

Diễn viên Steve McQueen trong phim “Le Mans” (1971) với đồng hồ TAG Heuer Monaco
Đồng hồ TAG Heuer Monaco có thiết kế đẹp vượt thời gian
Diễn viên Michael Caine trong phim “Get Carter” (1971).
Đồng hồ Rolex Oyster Datejust Perpetual mà Michael Caine sử dụng
Người Dơi đeo đồng hồ Jaeger LeCoultre trong “The Dark Knight Rises”(2012)
Đồng hồ Jaeger LeCoultre đã trở thành một phần trang phục của Người Dơi từ giữa thập niên 90. Những bộ phim mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan còn đưa ra phiên bản đặc biệt Reverso được chạm khắc biểu tượng dơi nổi tiếng. Mặt đồng hồ phủ sơn mài và chỉ hiện ra khi mở vỏ đồng hồ
Với nhân vật tay lái của nam diễn viên Ryan Gosling trong phim “Drive” (2011), thời gian là tất cả. Và để biết thời gian chính xác, anh sử dụng đồng hồ kiểu cổ điển Patek Philippe với dây đeo da màu nâu
Daniel Craig tiếp nối truyền thống đeo đồng hồ Omega của điệp viên James Bond trong “Casino Royal” (2006).
Tác phẩm đầu tiên trong loạt phim về James Bond, “Dr.No” (1962), đã giúp vai diễn điệp viên của Sean Connery trở thành bất tử, đồng thời đánh dấu sự ra mắt chiếc đồng hồ Rolex Submariner 6538
Trong lần đầu tiên xuất hiện với vai James Bond, Daniel Craig đeo đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M Co-Axial. Hãng này đã sản xuất 10.007 chiếc đồng hồ phiên bản đặc biệt James Bond với logo súng của 007.

Steve Martin đã đeo một chiếc Piaget Polo vàng 18k trong bộ phim “Planes, Trains, and Automobiles” (1987). Cuối cùng, nhân vật của ông đã bán nó để trả tiền thuê phòng khi lâm vào đường cùng.

Tom Hanks trong phim “Apollo 13” (1995) đeo đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional.
Nhân vật của anh sử dụng loại đồng hồ giống những phi hành gia NASA cùng tham gia nhiệm vụ.

Đồng hồ Cartier xuất hiện nổi bật trong bộ phim “Son of the Sheik” (1926).

Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.