Kiếm được 1,5 triệu USD sau một đêm

Một người môi giới bất động sản đã trở thành triệu phú chỉ sau 1 đêm bằng việc bán căn penthouse tại toà nhà Le Nouvel Ardmore, Singapore với giá kỷ lục 51 triệu USD vào ngày hôm qua.
Thoả thuận này mang về cho Shirley Seng - chuyên viên môi giới bất động sản đến từ công ty PropNex số tiền hoa hồng lên tới 1,5 triệu USD.
Seng hiện 26 tuổi tiết lộ rất ít thông tin chi tiết về thương vụ này nhưng cô khẳng định thương vụ đã hoàn thành vào tháng trước sau giai đoạn thoả thuận diễn ra kể từ tháng 3.
51 triệu USD được cho là số tiền lớn - và nó đã thiết lập mức giá cao kỷ lục dành cho một căn penthouse tại Singapore. Được biết, người mua căn hộ này chính là ông Sun Tongyu - đồng sáng lập tập đoàn Alibaba. Ông Sun hiện là công dân Singapore.
Điều đáng nói là thương vụ này đã giúp thay đổi cuộc đời của Seng. Seng tốt nghiệp từ trường Nanyang Polytechnic và cô không thể ngờ được, quyết định theo đuổi ngành bất động sản đã mang lại thành công vượt bậc như vậy. Trước đó, bố mẹ của Seng không ủng hộ cô đi theo con đường này.
“Thoả thuận này có thể là được cho là một món hời nhưng với tôi đó là sự nghiệp lâu dài. Nếu đi nghỉ trong thời gian này, tôi có thể đã mất khách hàng khi quay lại”.
“Tôi hiện vẫn sống trong một căn hộ tại Serangoon cùng ông bà, bố mẹ và các chị của mình. Tôi mua một chiếc Volkswagen MPV 7 chỗ để ông bà có thể di chuyển thuận tiện hơn. Họ đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều nhất là khi bố tôi ốm còn mẹ chỉ ở nhà nội trợ”.
Dù trúng thương vụ kếch xù nhưng Seng không bỏ bê công việc. Cô đã hoàn thành 16 thương vụ giao dịch vào tháng trước cộng thêm 7 hợp đồng vào tháng này. Cô nói rằng đã kiếm được khoảng 1,7 triệu USD tiền hoa hồng với 53 thương vụ (đa phần trong thị trường cho thuê nhà) kể từ khi làm việc tại PropNex từ tháng 1.
Đây có thể là con số ấn tượng với bất kỳ ai mới chỉ có ít hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc. Trước đó, chính gia đình Seng cũng không tin tưởng và nghĩ rằng cô “quá trẻ và không hề có nhiều mối quan hệ” để có thể tham gia vào lĩnh vực bất động sản.
“Bố mẹ nói với tôi rằng nhiều bạn bè của họ đã thất bại và khuyên tôi tìm một công việc có thu nhập ổn định. Thậm chí, bà còn khuyến khích tôi tham dự một chương trình học tại đại học quản lý Singapore. Tuy nhiên, tôi đã quyết định bỏ qua tất cả và thử làm bất động sản. Tôi nghĩ, nếu không thể thành công trong 1 năm, tôi sẽ đi học và lấy bằng”.
Seng gia nhập HSR International Realtors được 4 tháng trước khi chuyển sang ERA Realty và cô đã làm ở đây được 4 năm.
Cô nói rằng phải thâm nhập vào mạng lưới những người giàu có bằng việc giúp đỡ họ thuê các căn hộ, đặc biệt tại khu Marina Bay và Orchard. Bản thân tỷ phú Sun cũng được một khách hàng trước đó của Seng giới thiệu.
“Tôi chỉ biết rằng ông ấy là một người rất giàu có. Và giống như tất cả những khách hàng hạng sang khác, tôi đến để giúp hoàn thành kế hoạch mà họ mong muốn”.
Nếu có một lời khuyên về việc giao tiếp và thoả thuận với những khách hàng giàu có, Seng nói rằng: “Tốc độ cực kỳ quan trọng. Tôi luôn cố gắng liên lạc với họ trong khoảng 1 - 2 giờ. Tôi muốn họ biết rằng họ là ưu tiên số 1 của tôi”.
Ngoài ra, Seng đưa ra lời khuyên nên gần gũi với khách hàng bằng việc đón họ bằng xe ô tô của mình hay giúp họ một số việc vặt khác.
Những người môi giới cần phải giúp đỡ khách hàng nhiều hơn. Và quan trọng là, hành động đó phải xuất phát từ trái tim của mình, có như vậy họ mới cảm nhận được sự chân thành của bạn”.
“Có thể rất nhiều người sẽ bị kích thích bởi đồng tiền, đặc biệt là khi họ xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Tuy nhiên, tôi làm việc chăm chỉ để giúp gia đình mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.