10 Doanh nhân giàu nhất châu Á dưới 40 tuổi

Các doanh nhân có mặt trong danh sách này hầu hết đều đến từ Trung Quốc và Nhật Bản.

10. Leo Chen


Tài sản: 1,1 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Leo Chen 32 tuổi là doanh nhân trẻ nhất có mặt trong Top 10. Anh là nhà sáng lập và CEO của công ty Jumei International Holding - một trong những hãng bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.


Chen trở thành tỷ phú sau khi Jumei niêm yết trên sàn chứng khoán NewYork vào tháng 5 năm ngoái. Anh cũng là nhà sáng lập ra Garena-một trong những công ty phát triển game online lớn nhất thế giới.

9. Pang Shengdong

Tài sản: 1,2 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Pang là phó chủ tịch của Shanghai 2345 Network Holding Group-một công ty phát triển phần mềm trong rất nhiều lĩnh vực như ngân hàng, viễn thông di động và điều khiển giao thông.

Doanh nhân 38 tuổi này còn là nhà sáng lập của 51.com, một trang mạng xã hội phổ biến với 400 triệu lượt xem mỗi ngày.

8. Yusaku Maezawa

Tài sản: 1,3 tỷ USD

Quốc gia: Nhật Bản

Doanh nhân 37 tuổi này là nhà sáng lập của Start Today, công ty đứng đằng sau website thời trang trực tuyến Zozotown.

Yusaku Maezawa, một nghệ sĩ âm nhạc đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh vào những năm 1990 khi anh bán đĩa CD và các bản thu âm với đơn đặt hàng qua email từ nhà riêng của mình.

7. Kenji Kasahara

Tài sản: 1,5 tỷ

Quốc gia: Nhật Bản

Kenji Kasahara, 39 tuổi là nhà sáng lập của mạng xã hội Mixi. Ra đời vào năm 2004, Mixi từng là mạng xã hội phổ biến nhất Nhật Bản trước khi nhiều người dùng chuyển sang sử dụng Facebook. Sau đó, anh chuyển sang tập trung vào lĩnh vực kinh doanh game trên điện thoại di động và thương mại điện tử.

Tháng 12 năm ngoái, New York Times đưa tin, trò chơi Monster Strike đã được tải trên 20 triệu lần trên phạm vi toàn cầu và mang lại khoản doanh thu mỗi ngày cho Mixi là 2 triệu USD.

6. Naruatsu Baba

Tài sản: 1,6 tỷ USD

Quốc gia: Nhật Bản

Naruatsu Baba hiện nay 33 tuổi và là tỷ phú dưới 40 tuổi giàu có nhất xứ sở mặt trời mọc. Anh là nhà sáng lập và CEO của công ty phát triển game trên điện thoại di động Colopl ra đời vào năm 2008.

Theo thông tin trên website của công ty, các trò chơi của Colopl đã được tải hơn 10 triệu lần trong thời gian chưa tới 1 năm.

5. He Zhitao
Tài sản: 2 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

He Zhitao - Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Công nghệ Thông tin Hangzhou Liaison Interactive, 33 tuổi là một trong những cái tên trẻ nhất có mặt trong danh sách này.

Theo dự đoán của Forbes, lợi nhuận ròng của Hangzhou Liaison trong năm nay có thể lên đến 300 triệu USD.

4. Yao Jinbo

Tài sản: 2,2 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Doanh nhân 39 tuổi Yao Jinbo là nhà sáng lập và CEO của 58.com, một trang web được biết đến như "Craigslist của Trung Quốc". Được niêm yết trên sàn chứng khoán New York, trang web này cung cấp các tin quảng cáo từ căn hộ cho thuê đến đồ đã qua sử dụng tại 300 thành phố.

Hiện nay anh cũng là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn giáo dục Xueda-một đơn vị cũng được Yao sáng lập và niêm yết trên sàn chứng khoán New York.

3. Zhang Bangxin 

Tài sản: 2,2 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Doanh nhân duy nhất không thuộc lĩnh vực công nghệ có mặt trong danh sách này là Zhang Bangxin. Anh là nhà đồng sáng lập, chủ tịch và CEO của TAL Education, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ gia sư cho học sinh trung học và tiểu học tại Trung Quốc.
Gia sư là một trong 7 công việc làm thêm mà Zhang đã làm trong suốt thời gian học đại học. Chính từ công việc này, hiện nay ông đã phát triển thành công công ty cung cấp đội ngũ gia sư cho 500.000 học sinh.

2. Zhou Yahui

Tài sản: 2,2 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Zhou Yahui, 38 tuổi là nhà sáng lập, chủ tịch và giám đốc của công ty game online Kunlun. Anh trở thành tỷ phú sau khi công ty này tiến hành IPO thành công vào tháng 1 năm nay.

1. Arun Pudur

Tài sản: 4 tỷ USD

Quốc gia: Ấn Độ

Doanh nhân 37 tuổi giàu nhất danh sách này cũng là đại diện duy nhất đến từ Ấn Độ. Arun Pudur là CEO của Celframe-công ty cung cấp bộ xử lý văn bản lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Microsoft.

Là con trai của một nhà quay phim, Arun bộc lộ tố chất kinh doanh khi chỉ mới 13 tuổi. Từ sửa xe đến chăn nuôi chó, anh đã thành lập Celfram chỉ một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp đại học. Hiện nay công ty phần mềm này đã có văn phòng đại diện trên toàn cầu và phân phối sản phẩm trên 70 quốc gia.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.