Louis Vuiton thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới

Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, do Louis Vuitton (1892) sáng lập ra. Louis Vuitton với phương châm : « Cuộc đời là những chuyến đi, thế giới bị chia cách bởi địa lý sẽ ngày càng phẳng hơn do nhu cầu giao lưu kinh tế văn hóa của con người », nên ông đã sáng tạo ra thương hiệu LV thích hợp với xu thế đó. Đối với Louis Vuitton không có gì là nhiệm vụ bất khả thi, và biến cái xa xỉ thành cái không chỉ của riêng ai mà vẫn giữ được tính khác biệt của nó.

Louis Vuitton, nhãn hiệu nổi tiếng với chữ viết lồng LV, xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm, từ hàng da, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức, phụ kiện, kính mát, và sách… Louis Vuitton bán sản phẩm của mình thông qua chuỗi cửa hàng độc lập, cửa hàng cao cấp và thông qua mục thương mại điện tử trên trang web của họ.




Từ mở đầu đến Thế chiến II

Nhãn hiệu Louis Vuitton được thành lập bởi Vuitton năm 1854 trên đường Rue Neuve des Capucines, Paris. Năm 1858, Vuitton đã thiết kế chiếc rương nắp phẳng, làm cho chúng nhẹ và kín, không bị cồng kềnh, cho phép để ngăn xếp một cách dễ dàng, tiện lợi cho việc di chuyển. Đồng thời, Louis Vuitton đã ra một quyết định quang trọng, không dùng da để bọc cho những thiết kế của mình, mà thay bằng vải bạt – một loại chất liệu bền hơn và chịu nước tốt hơn.

Năm 1892, Louis Vuitton qua đời, quyền quản lý công ty truyền cho con trai ông là Georges Vuitton. Georges bắt đầu chiến dịch xây dựng công ty thành một tập đoàn trên toàn thế giới. Năm 1896, công ty đăng ký bản quyền lồng ghép hai chữ cái L.V màu nâu vàng vào nhau. Chất liệu sần màu Cafe và nâu đất được ứng dụng vào sản phẩm như vali, thùng gỗ… được Goerges chính thức đăng ký.Geogres Vuitton cũng vẽ một vòng tròn quanh bông hoa bốn cánh, rồi lại một hình thoi với hai mặt lồi có hình sao bốn cánh. Các mẫu lần lượt xuất hiện cùng với chữ LV, bày tỏ lòng tôn kính với người cha của ông. Đồng thời, từ ý tưởng thiên tài này, đa phần các nhãn hiệu chính đều sử dụng logo như một hình ảnh trang trí nhận dạng trên sản phẩm nhằm bảo vệ thương hiệu của mình và khó nhầm lẫn với sản phẩm cùng loại của các hãng khác.



Từ 1945 đến 2000

Thế hệ thứ 3 nhà Louis Vuitton là Gaston Louis Vuitton kết hợp da vào hầu hết các sản phẩm của mình, từ ví tới túi đựng hành lý. Ông ngày đêm tìm cách in logo của gia đình lên túi mềm, dòng túi mà ông hiểu rất rõ, sẽ rất thời thượng trong xã hội hiện đại.

Hậu duệ của Gaston, Claude- Louis Vuitton phát triển lớp phủ mềm cho linen và cotton, cho ra đời những túi mềm, nhẹ, dễ sử dụng và rất đa năng. Bên cạnh đó, những chiếc vali truyền thống của nhà LV giờ đây lại trở thành món đồ được các nhà sưu tầm ưa thích và săn lùng.



Đại diện thế hệ thứ năm của gia đình, Patrick-Louis Vuitton hợp tác chặt chẽ với các xưởng sản xuất phục vụ hơn 200 đơn đặt hàng mỗi năm. Ông nắm trong tay toàn bộ bí quyết làm vali và vận hành công việc thương mại từ khi còn rất trẻ. Patrick-Louis chủ động tham gia quá trình thiết kế kiểu mẫu mới cho mặt hàng da. Đặc biệt, năm 1997, sự ra nhập của Marc Jacobs trong vai trò Giám đốc nghệ thuật đã mở thêm nhánh thời trang cho đại gia đình nhà Vuitton: những bộ sưu tập đồ may sẵn, giày dép và trang sức đã ra đời. Jacobs cũng đã đóng góp vào quá trình phát triển các dòng sản phẩm da. Những bước tiến này đã thay đổi sâu sắc hình tượng và thiết kế các gian hàng Vuitton cũng như chiến lược truyền thông của hãng.

Từ 2001 tới nay

Vào năm 2001, Stephen Sprouse, hợp tác với Marc Jacobs, thiết kế dòng túi xách là sản phẩm chỉ được bán cho những khách hàng VIP của Louis Vuitton. Jacobs cũng tạo ra những chiếc vòng tay quyến rũ, sản phẩm đồ trang sức đầu tiên từ LV, trong cùng năm.

Năm 2002, bộ sưu tập đồng hồ Tambour đã được giới thiệu. Năm 2003, Takashi Murakami hợp tác với Marc Jacobs, tung ra bộ sưu tập túi xách và phụ kiện đa màu sắc. Bộ sưu tập này bao gồm các chữ lồng trên vải, với 33 màu sắc khác nhau hoặc là một màu trắng hoặc đen. Murakami cũng thiết kế họa tiết Cherry Blossom, với khuôn mặt cười hoạt hình ở giữa hoa hồng và hoa vàng. Họa tiết này xuất hiện trên một số ít sản phẩm.

Năm 2004, kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, Louis Vuitton cũng khai trương cửa hàng ở thành phố New York, Sao Paulo, Mexico, Cancun và Johannesburg. Đến năm 2005, Louis Vuitton mở cửa trở lại cửa hàng trên đại lộ Champs-Élysées ở Paris và phát hành bộ sưu tập đồng hồ Speedy. Năm 2010, Louis Vuitton mở ra cửa hàng sang trọng nhất ở London.




Bí quyết thành công của Thương hiệu

Bí quyết đem lại thành công cho Louis Vuitton là sự thống nhất. Hãng này trực tiếp thực hiện tất cả mọi khâu trong quy trình sản xuất - kinh doanh, từ thiết kế cho đến phân phối. Ngoài ra, một cách để Louis Vuitton có được sự yêu mến từ người tiêu dùng đó là marketing đại chúng, bằng cách thông qua chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao và không bao giờ hạ giá sản phẩm.

Louis Vuitton thành công cũng nhờ tính ổn định của giá trị thương hiệu. Nó kiên định là biểu tượng cho đẳng cấp và xa xỉ kể từ khi ra đời, không chạy theo số đông mà chỉ hướng vào diện khách hàng lắm tiền nhiều của hay muốn phô trương sự giàu sang của mình, muốn dùng thương hiệu sang trọng để tự tin hơn hoặc tìm kiếm sự công nhận.

Nhật Nam (tổng hợp)



Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.