10 công ty lớn nhất tại Mỹ do phụ nữ lãnh đạo

Đây là những công ty thuộc hàng lớn nhất tại Mỹ dưới sự lãnh đạo của những nữ doanh nhân tài năng.

Tuy nhiên, phụ nữ mới chỉ chiếm 5% trong số các CEO của những tập đoàn lớn nhất tại Mỹ. Dưới đây là 10 công ty giá trị nhất tại Mỹ được lãnh đạo bởi phụ nữ.
10. Xerox
CEO: Ursula Burns Giá trị công ty: 14,1 tỷ USD

Năm 2009, Ursula Burns trở thành CEO nữ người Mỹ gốc Phi đầu tiên của một công ty trong top 500 doanh nghiệp Fortune. Gia nhập Xerox với vai trò là thực tập viên kỹ thuật cơ khí, sau 29 năm, bà trở thành người đứng đầu công ty. Xerox có hơn 14.000 nhân viên và hoạt động tại 160 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 2010, tổng thống Barack Obama bổ nhiệm Burns vào vị trí phó chủ tịch Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống.
9. Archer Daniels Midland
CEO: Patricia Woertz Giá trị công ty: 28 tỷ USD

Patricia Woertz là CEO của Archer Daniels Midland (ADM) từ năm 2006. Một năm sau đó, bà trở thành chủ tịch hội đồng quản trị công ty thực phẩm này. Woertz cũng là thành viên hội đồng quản trị của Procter & Gamble, Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-Trung Quốc và Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống.
8. General Dynamics
CEO: Phebe N. Novakovic Giá trị công ty: 31,9 tỷ USD

Phebe N. Novakovic giữ vị trí nữ chủ tịch kiêm CEO của General Dynamics từ tháng 5/2012. Trước khi gia nhập General Dynamics, bà giữ vị trí trợ lý đặc biệt cho thư ký và phó thư ký Bộ Quốc phòng. Novakovic cũng nằm trong hội đồng quản trị Project HOPE, Hiệp hội gia đình quân đội quốc gia và tư vấn cấp cao của Tổ chức Lịch sử Hải quân.
7. TJX
CEO: Carol Meyrowitz Giá trị công ty: 44,1 tỷ USD

Năm 1983, Carol Meyrowitz gia nhập TJX và trở thành chủ tịch công ty vào năm 2005. TJX có hơn 2.900 cửa hàng bán lẻ, bao gồm TJ Maxx, Marshalls và Home Goods.
6. Lockheed Martin
CEO: Marillyn A. Hewson Giá trị công ty: 44,5 tỷ USD

Ngày 1/1/2013, Marillyn A. Hewson trở thành CEO kiêm chủ tịch Lockheed Martin, công ty quân sự lớn nhất thế giới. Bà đã làm việc cho Lockheed Martin được 30 năm tại nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt.
5. Hewlett-Packard
CEO: Margaret “Meg” Whitman Giá trị công ty: 52,4 tỷ USD

Meg Whitman đã giữ vị trí chủ tịch kiêm CEO của eBay 10 năm trước khi chuyển sang lãnh đạo HP, một trong những công ty phần cứng và phần mềm máy tính lớn nhất thế giới.
4. DuPont
CEO: Ellen Kullman Giá trị công ty: 56,9 tỷ USD

Ellen Kullman lên giữ vị trí CEO của DuPont vào đầu năm 2009. Bà bắt đầu làm việc cho công ty này vào năm 1988 với vị trí giám đốc marketing.
3. Mondelēz Internationa
CEO: Irene Rosenfeld Giá trị công ty: 60,8 tỷ USD

Ngay sau khi kết thúc 6 năm làm CEO cho Kraft, Irene Rosenfeld chuyển sang làm chủ tịch kiêm CEO của Mondelēz International vào tháng 10/2012. Mondelēz là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất sô-cô-la, bánh quy, kẹo, cà phê, bột pha đồ uống với các thương hiệu nổi tiếng như Cadbury, Oreo, Halls và Trident.
2. Pepsico

CEO: Indra Nooyi Giá trị công ty: 126,8 tỷ USD

Indra Nooyi trở thành chủ tịch kiêm CEO của Pepsico vào năm 2006. Tập đoàn đa quốc gia này có hơn 22 thương hiệu với doanh thu mỗi cái hơn 1 tỷ USD một năm, bao Pepsi, Frito-Lay, Gatorade, Quaker và Tropicana.
1. IBM
CEO: Virginia “Ginni” Rometty Giá trị công ty: 192,7 tỷ USD

Ginni Rometty đảm nhận vị trí CEO International Business Machines (IBM) từ tháng 1/2012. Bà gia nhập công ty từ năm 1981 và nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo trong hãng tư vấn và công nghệ đa quốc gia khổng lồ với hơn 430.000 nhân viên. Ngoài ra, Rometty cũng là thành viên Hội đồng Quan hệ Quốc tế Mỹ.
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.