NHẬU QUÁ ĐÀ, THẾ GIỚI ĐANG THIẾU RƯỢU

Cơn khát rượu của thế giới đã bắt đầu và có dấu hiệu ngày một tệ hơn. Theo nghiên cứu của Morgan Stanley, nguồn cung rượu toàn cầu hiện thiếu đến gần 300 triệu thùng mỗi năm do nhu cầu nhậu nhẹt quá lớn.

Cơn khát rượu của thế giới đã bắt đầu và có dấu hiệu ngày một tệ hơn. Theo nghiên cứu của Morgan Stanley, nguồn cung rượu toàn cầu hiện thiếu đến gần 300 triệu thùng mỗi nămdo nhu cầu nhậu nhẹt quá lớn.

Chuyên gia phân tích Tom Kierath và Crystal Wang tại Úc cho hay, mặc dù thế giới có đến hơn một triệu nhà sản xuất rượu nhưng tình trạng thiếu rượu xảy. Mỗi năm, khoảng 2,8 tỷ thùng rượu được cung cấp ra thị trường nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đáp ứng mức cầu vượt 3 tỷ thùng.

Khoảng một nửa số rượu được sản xuất tại châu Âu.

Sản xuất rượu toàn cầu giảm hơn 5% hồi năm ngoái tới mức thấp nhất kể từ những năm 1960, chủ yếu là do tình hình thời tiết khắc nghiệt tại Pháp và Argentina.

Chỉ riêng tại châu Âu, mức sụt giảm là 10% vào năm 2012. Cũng cùng năm đó, tiêu thụ rượu của thế giới lại tăng 1%.

Người Pháp, Mỹ, Trung Quốc là ba quốc gia “sâu rượu” nhất thế giới. Trung Quốc là cái tên mới nổi của thị trường khi mà lượng tiêu thụ đã gấp đôi chỉ trong 5 năm qua.

Rượu đã trở nên đặc biệt phổ biến tại Trung Quốc khi mà kinh tế bùng nổ và mức sống nâng cao. Trung Quốc cũng đã đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này để phục vụ nhu cầu nhậu nhẹt của người dân. Năm ngoái, nước này sản xuất được 150 triệu thùng.

Người Mỹ tiêu thụ 12% tổng lượng rượu thế giới nhưng lại chỉ góp 8% vào kho sản xuất toàn cầu. Dân Mỹ có vẻ đang ngày càng khát rượu hơn khi tốc độ tiêu thụ rượu tăng 2% vào năm ngoái.

Ngành công nghiệp rượu của Mỹ cũng phát triển nhanh chóng. Theo kết quả báo cáo, số lượng các nhà sản xuất tăng rất mạnh trong 15 năm qua. Tuy nhiên, đây hầu hết là những đơn vị nhỏ lẻ nên không thể góp nhiều vào mức tăng trưởng nguồn cung.

Chưa có dấu hiệu cho thấy sản lượng rượu toàn cầu có thể tăng trong thời gian sắp tới.

Morgan Stanley cho biết, sản lượng của các nhà sản xuất mới nổi như Mỹ, Argentina, Chile, Australia, New Zealand và Nam Phi đã chạm đỉnh.

CNN
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.