Nhật ký Hana: 2 mẹo trị mụn 'không sẹo' với chanh

Khéo léo kết hợp chanh với một số thành phần sẽ giúp sạch da, trị mụn trứng cá.

Mẹo trị mụn với chanh thường được dùng cho da dầu, da thường, riêng với da nhạy cảm hay bị mụn thì không nên sử dụng chanh, bởi lẽ tính axit trong chanh khá mạnh dễ khiến da nhạy cảm bị dị ứng, khi đó "bài thuốc" trị mụn sẽ bị phản tác dụng. 

Mặt nạ từ chanh có thể hạn chế được những loại mụn thông thường như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn cám, ngăn ngừa tình trạng viêm tắc lỗ chân lông gây nên mụn bọc, mụn mủ. Dưới đây là hai cách trị mụn trứng cá khá đơn giản và không làm hại da nhé.

1. Trị mụn, cân bằng độ ẩm với chanh, mật ong

Mật ong trộn thêm một chút nước chanh tươi không chỉ cung cấp độ ẩm, làm sáng da mà còn giúp sạch sâu lỗ chân lông, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm se những mụn đã vỡ, không để lại sẹo.

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

1/4 thìa cà phê nước chanh

Thực hiện:

Lấy 1 thìa mật ong.
1/4 thìa cà phê nước chanh tươi.
Trộn thật đều mật ong và nước chanh.
Cách dùng:

Các chị rửa mặt, thoa một lớp mỏng hỗn hợp chanh, mật ong lên trong vòng 15 phút, nhẹ nhàng rửa lại với nước mát. Thực hiện 1 lần/tuần.

2. Trị mụn với chanh, aspirin

Thuốc aspirin thường được pha chế vào các loại mặt nạ tự nhiên như một mẹo vặt để trị mụn, làm mịn da. Thêm vào một chút đường trắng sẽ giúp bóc đi lớp tế bào già cỗi bên ngoài cùng những mụn cám, mụn đầu đen.

Chuẩn bị:

3 viên thuốc aspirin

1/4 thìa cà phê nước chanh

1/4 thìa cà phê đường trắng

Thực hiện:

Chuẩn bị thuốc aspirin, chanh và đường trắng.
Hòa hỗn hợp theo tỷ lệ rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt, da sẽ sạch mụn và sáng mịn hơn rất nhiều.
Cách dùng:

Các chị rửa mặt, thoa hỗn hợp lên mặt chừng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 1 lần/tuần. Với những làn da nhạy cảm nên cẩn trọng khi dùng mặt nạ chanh nhé.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.