10 CHIẾC XE THỂ THAO TOÀN DIỆN NHẤT THẾ GIỚI

Danh sách những chiếc xe thể thao cân bằng giữa tốc độ, kiểu dáng, tiện ích và sự bền bỉ bậc nhất.


Một chiếc xe thể thao luôn là mơ ước của bất kì chàng trai nào bởi sự khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng vẻ ngoài cuốn hút mà nó mang lại. Tuy nhiên, một điều khá đáng nói là phần lớn những chiếc xe thể thao hiện nay đều được tối giản các chi tiết tiện ích để tập trung vào phần động cơ. Dù vậy, vẫn có những chiếc xe thể thao ra đời kết hợp giữa sự sang trọng, tiện ích cùng một động cơ khỏe. Dưới đây là top 10 chiếc xe như vậy.

Audi TT 2012

Với nội thất tuyệt đẹp và giá thành khá thấp, Audi TT 2012 xứng đáng là một lựa chọn thông minh nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe thể thao dù nó không phải chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc này.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe thể thao sang trọng vì bạn muốn được  thể hiện thì đây có thể không phải chiếc xe cực kì lý tưởng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ quá nó vì nhiều đặc tính của TT biến nó thành một chiếc xe khá đáng yêu. Dù bạn có chọn TT hay dòng TTs với động cơ khỏe hơn thì Audi cũng cung cấp những tính năng như ổ đĩa tiêu chuẩn ở các bánh xe, điều mà không đối thủ cạnh trạnh nào của TT có được.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  1
Bên cạnh đó, nhiều người cũng nói rằng TT với tính năng tiết kiệm nhiên liệu cùng với không gian thân xe rất rộng rãi là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn có kế hoạch dùng chúng để đi làm hay đi xa chứ không phải chỉ chạy vòng vòng trong đường đua.

Ngoài ra, TT còn có kiểu dáng thể thao rất ấn tượng và nội thất tuyệt vời nhất trong các dòng xe thể thao nói chung. Có thể nói, nếu bạn muốn tìm một chiếc xe thể thao sang trọng với hiệu suất sử dụng cao cùng giá thành không quá “khủng” thì TT là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

2013 Mercedes-Benz SLK 

Với phần lớn các nhà phê bình xe hơi, 2013 Mercedes-Benz SLK class là dòng xe kết hợp giữa yếu tố thể thao và sự thoải mái. Sự thoải mái, rộng rãi của 2013 Mercedes-Benz SLK class xuất phát trước hết là từ cabin được chế tác với vật liệu cao cấp, điều đã đi cùng với thương hiệu Mercedes Benz kể từ khi hãng ra đời đến nay. Ngoài ra, dòng xe này còn được ra đời kèm với hàng loạt tính năng tiêu chuẩn khác như ghế da và hệ thống tin giải trí COMAND của Mercedes và những tính năng tùy chọn như hệ thống điều hướng hay loa Harman/ Kardon.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  2

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  3
Có thể nói, nếu bạn muốn một chiếc xe với tốc độ, sức mạnh đúng chất thể thao thì 2013 Mercedes-Benz SLK class không phải lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm một chiếc xe thể thao với đầy đủ tiện nghi, một nơi bạn có thể tìm kiếm như một chốn nghỉ ngơi cuối tuần thì đây là dòng xe của bạn.

2013 BMW Z4 

Dù thiếu khả năng xử lý và động cơ mạnh mẽ mà có thể dễ dàng tìm thấy ở các đối thủ cạnh tranh nhưng 2013 BMW Z4 vẫn là một chiếc thể thao với đầy đủ sự sang trọng tinh tế cũng như rất thú vị khi lái.

Tuy không mạnh mẽ như một chiếc Chevrolet Corvette hay có sức trường như chiếc Posche Boxter nhưng 2013 BMW Z4 vẫn mang lại cảm giác thích thúc khi bạn ngồi ở ghế lái. Chiếc xe này ra đời với chế độ tiết kiệm nhiên liệu cùng bộ ly hợp kép rất tốt.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  4
Ngoài ra, cabin của Z4 cũng mang lại một cảm giác cực kì thoải mái bởi sự rộng rãi của nó, điều mà rất ít xe thể thao có thể mang lại. Bên trong ca bin là những chi tiết được thiết kế thủ công với vật liệu chất lượng cao tạo cảm giác sang trọng. Không giống những chiếc mui trần khác, khi mui xe của 4 hạ xuống, bạn vẫn có đủ không gian cho một chiếc vali nhỏ trong cốp xe.

INhìnn chung, 2013 BMW Z4 là chiếc xe dễ khiến bạn yêu từ lần gặp đầu tiên dù không sở hữu nhưng tính chất cân bằng hoàn hảo của 2013 Posche Boxter hay sự tinh tế vô song của Mercedes Benz SLK. Nó nổi trội bởi biết cách cân bằng giữa 2 điều này.

2013 Mercedes-Benz SL 550

Các nhà phê bình xe hơi nhận xét rằng 2013 Mercedes-Benz SL550 mang đến cho người dùng cảm giác cân bằng giữa hiệu suất sử dụng, sự thoải mái cũng như sang trọng, những yếu tố thật sự rất khó kết hợp vào một chiếc xe. 

Nhìn chung, các nhà phê bình xe hơi nhận xét rằng chiếc 2013 Mercedes-Benz SL550 đã được phát triển tốt hơn bao giờ hết với hệ thống giải trí COMAND đặc trung, cùng nội thất sang trọng và hiệu suất nhanh như chớp. Tạp chí Automobile đã từng nhận xét “SL 550 quả là một chiếc xe đáng mơ ước”.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  5
Có thể nói, nếu bạn mong đợi một chiếc xe thể thao với nhưng tiện nghi thoải mái của một chiếc sedan nhưng cũng muốn một động cơ mạnh mẽ để có thể vi vu, thư giãn trên những con đường cao tốc yên tĩnh với nội thất sang trọng bên trọng thì chắc chắn bạn không còn lựa chọn nào tốt hơn đâu.

2013 Nissan GT-R 

Sức mạnh đáng kinh ngạc và khả năng đạt được tốc độ cao khiến 2013 Nissan GT-R trở thành lựa của bất kì ai tìm kiếm một siêu xe nhưng lại không có giá thành quá “trên trời”.

Gần đây, khá nhiều nhà phê bình xe hơi dành thời gian ngồi sau tay lái của 2013 Nissan GT-R và đều bị thuyết phục bởi sức mạnh của chiếc xe cũng như sự ổn định ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, họ cũng rất hài lòng với chế độ sự lý và tốc độ ly hợp kép của chiếc xe khi cung cấp một năng lượng đáng kinh ngạc giúp 2013 Nissan GT-R có thể tăng tốc trong chớp nhoáng.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  6
Dù có cabin đặc trưng của dòng thể thao khi được tối giản hết mức, 2013 Nissan GT-R vẫn có những sự thoải mái nhất định để bạn có thể tận hưởng khi vượt qua những đoạn đường dài bởi thiết kế hiện đại với những vật liệu chất lượng cao cùng một loại các thiết bị tiêu chuẩn như 11 loa Bose âm thanh nổi, một máy sao lưu ảnh, điều hướng và máy kiểm soát khí hậu nhiều vùng.

Tóm lại, sự kết hợp giữa công nghệ cao và sức mạnh, 2013 Nissan GT-R xứng đáng là đối tượng của những người đam mê lái xe ở mọi nơi.

2012 Audi R8

Khi vừa ra đời, 2012 Audi R8 đã khiến những nhà phê bình xe hơi phải bất ngờ khi có một hiệu suất cùng phong cách rất mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự thoải mái. R8 có sự kết hợp của các hệ thống treo thích ứng, có thể điều chỉnh tùy theo điều kiện của đường và phong cách lái xe, chính điều này khiến 2012 Audi R8 dù là một chiếc xe thể thao mạnh mẽ vẫn có thể được sử dụng như một chiếc sedan thông dụng mà không sợ hại đến xe.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  7
Ngoài ra, 2012 Audi R8 cũng có một bộ nội thất được thiết kế chính xác đến từng chi tiết với vật liệu chất lượng cao. Tuy có nội thất sang trọng như vậy nhưng cabin của R8 lại khá hạn chế, thậm chí là theo tiêu chuẩn của một chiếc xe thể thao. Hơn nữa, nó dễ khiến người dùng cảm thấy hơi khó hiểu khi tích hợp quá nhiều tính năng giải trí và chức năng chuyển hướng. Do đó, nó không phù hợp với những chuyến đi xe cuối tuần.

Dù vậy, những tạp chí hàng đầu về ô tô cũng vẫn đồng ý rằng đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê  xe thể thao bởi hiệu suất cao, giá thành mềm và sang trọng hơn nhiều so với những chiếc xe thể thao thuộc hạng  “khủng khác.

2013 Chevrolet Corvette 

Giống những phiên bản trước, 2013 Chevrolet Corvette tiếp tục gây ấn tượng với động cơ V8 mạnh mẽ, xử lý nhanh nhẹn và có thể sử dụng hàng ngày.

Năm 2013, theo các nhà phê bình, việc Corvette cung cấp ba động cơ V8 khác nhau đã khiến cho Corvette có thể cạnh tranh với những chiếc xe thể thao khác có chi phí sản xuất lớn hơn. Họ cũng nhận xét rằng Corvette là chiếc dễ lái và có thể sử dụng hàng ngày, điều không phải chiếc xe ô tô mạnh mẽ nào cũng có.

Bên cạnh đó, các nhà phê bình cũng rất thích sự nhanh nhẹn, linh hoạt và thoải mái của Corvette. Corvette cũng được tích hợp hệ thống tiết kiệm nhiên liệu, lên đến 16/26 mpg thành phố/đường cao tốc. Xét trên tổng thể, các nhà phê bình đều đồng ý rằng màn trình diễn và hiệu suất của Corvette rất khó để đánh bại.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  8
Trong khi đưa ra nhiều nhận xét tích cực về màn trình diễn của Corvette, các nhà phê bình lại tỏ ra không mấy nhiệt tình với nội thất của chiếc xe này.  Theo đó, những chiếc ghế sofa đem đến sự thoải mái và có thể hỗ trợ người lái, nhưng cabin đã lỗi thời và có giá thành rẻ hơn so với các dòng xe đối thủ được thiết kế lại trong thời gian đó.

Các nhà phê bình cũng tỏ ra không thích thú với sự khác biệt rất ít giữa ZR1 - loại cabin đắt nhất với loại hình cabin cơ bản này (chỉ có chi phí bằng một nửa). Corvette có dàn âm thanh tiêu chuẩn: stereo bảy loa với đài phát thanh truyền hình vệ tinh. Tùy chọn bao gồm một âm thanh stereo Bose, định vị, Bluetooth, màn hình hiển thị head-up và những nội thất bằng da (bao gồm bảng điều khiển bọc bằng da và các vật liệu cao cấp khác).

Cho dù sự thiếu tinh tế sẽ khiến Corvette bị lép vế trước các mẫu xe khác như Nissan GT-R và Porsche Boxster, Cayman và 911, nó vẫn là lựa chọn thích hợp nếu bạn luôn mong muốn sở hữu một chiếc xe hiệu suất bona fide mà không yêu cầu tài khỏan của một triệu phú để mua.

2012 Porsche 911 Carrera

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1963, Porsche 911 đã chiếm được trái tim của những tín đồ xe thể thao trên toàn thế giới. Cho tới năm 2012, Posche cũng ra mắt một phiên bản mới với hiệu suất cao hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn và nội thất sang trọng hơn.

Nhìn chung, những thay đổi này đã đưa chiếc xe lên một tầm cao mới, nó như một bước nhảy vọt khiến 911 trở nên tính tế và dễ sử dụng hơn cũng như trở thành một trong những chiếc xe thể thao sang trọng trên thế giới.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  9
Dù được thiết kế lại nhưng nói chung Porsche 911 Carrera vẫn giữ nguyên được những giá trị tiêu chuẩn đã trở thành biểu tượng của nó. Dù có đắt hơn một chút sơ với những phiên bản cũ nhưng những tính năng mới được thêm vào như âm thanh tốt hơn, cabin thoải mái hơn, độ an toàn cao hơn đã khiến chiếc xe ngày một trở nên cân bằng hơn cũng như xứng đáng khi giữ vững vị trí biểu tượng cho sự kết hợp giữa tính hiệu quả và sức mạnh của dòng xe thể thao trên toàn thế giới.

2012 Porsche Cayman 

Với bộ khả năng cân bằng và cơ chế giúp lái xe làm chủ chiếc xe hoàn toàn, 2012 Porsche Cayman được những chuyên gia thử xe khẳng định rằng đây là một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất mà khách hàng có thể tìm được.

Trong khi phần lớn những chiếc xe thể thao sang trọng khác thể hiện đẳng cấp chỉ khi biểu diễn, 2012 Porsche Cayman có thể thể hiện điều này mọi lúc mọi nơi. Dù không phải chiếc xe mạnh mẽ nhất hay sang trong nhất trong phân khúc xe thể thao, nó vẫn có cách cân bằng tốt những yếu tốt này. Hơn nữa, dù không có sức mạnh và tốc độ như Chervolet Corvette, trọng lượng khá nhẹ của thân xe vẫn giúp bạn cảm thấy nó nhanh hơn so với chỉ số mà chiếc xe đo được.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  10
Hai ghế ngồi trong thân xe cũng được đánh giá cao vì được thiết kế khá thoải mái. Tuy nhiên, không gian trong cabin xe dễ gây thất vọng bởi khá nhỏ cùng những nút điều khiển và các đồng hồ đo và một số tính năng nội thất khác khá khó sử dụng. Dù vậy, một vài khuyết điểm này không thể khiến các nhà phê bình và người tiêu dùng trên thế giới đồng ý rằng đây là chiếc xe rất tốt khi bạn muốn xuống đường tận hưởng cảm giác tốc độ.

2013 Porsche Boxster

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe thể thao với hiệu suất gần như không thể bị đánh bại thì bạn nên tìm đến 2013 Porsche Boxster. Hơn nữa với thiết kế nội thất là sự pha trộn giữa phong cách của Porsche 911 và Porsche Panamera cùng chiêu dài thân xe rộng và dài, Boxster có khả năng tạo cảm hứng cho bạn dù cho có đang đi trên nhưng đoạn đường dốc sườn núi quanh co.

10 chiếc xe thể thao toàn diện nhất thế giới  11
Dù có một vài khuyết điểm như hệ thống lái khiến người dùng mất một thời gian để làm quen hay kích thước khá lớn khiến chiếc xe trở nên quá đồ sộ, 2013 Porsche Boxster vẫn luôn ở đầu danh sách nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc xe thể thao đã từng là một huyền thoại với những tính năng mới được thay đổi để phù hợp với thời đại. 
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.