Ăn đúng cách giúp tăng sức sống cho làn da



Dâu tây

Vitamin C trong dâu tây giúp bảo vệ da khỏi tác hại môi trường. Ngoài vitamin C, hàm lượng cao a xít ellagic trong dâu tây cần thiết cho quá trình sản xuất collagen và hoạt động như một chất chống ô xy hóa.

Ca cao

Ca cao chứa nhiều flavanol, hợp chất thực vật có đặc tính chống ô xy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.
Ngoài việc nhâm nhi ca cao vào buổi sáng và buổi tối, bạn cũng có thể dùng ca cao như một dạng sữa tắm: hòa 1/8 chén bột ca cao đã nghiền nát và 1/3 chén sữa không có chất béo vào bồn tắm của bạn.

Quả bơ

Đây là “vua” của các loại thực phẩm làm đẹp. Bơ rất giàu chất chống ô xy hóa và a xít béo thiết yếu, giúp giữ cho làn da đầy đặn và mịn màng.

Sữa đông

Can xi và phốt pho có trong sữa đông giúp tăng cường men răng và bảo vệ răng khỏi bị sâu, theo trang tin msn.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.
Sữa đông cũng có hàm lượng protein cao, dưỡng chất cần thiết để sản sinh collagen, một loại chất xơ giữ làn da trẻ trung.

Bạn cũng có thể bôi sữa đông lên mặt để tẩy các tế bào da chết và làm thoáng lỗ chân lông.

Trà

Tất cả các loại trà đều tốt cho da nhưng trà xanh thì hữu ích hơn cả vì chúng có hàm lượng chất chống ô xy hóa nhiều gấp đôi trà đen.

Hạnh nhân

Loại hạt này chứa hàm lượng cao catalase, một loại enzyme có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cà phê

Giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa phân hủy collagen và elastin gây nếp nhăn và da bị chảy xệ.
Tuy nhiên, không uống nhiều hơn một tách cà phê mỗi ngày vì cà phê cũng có thể gây mất nước.

Huỳnh Thiềm/Saigonamthuc
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.