Văn hóa cà phê vòng quanh thế giới

Từ những hạt cà phê nhỏ bé người ta đã chế ra loại thức uống mê hoặc cả thế giới, nhưng mỗi nước thưởng thức cà phê theo một phong cách riêng.

Italy: Espresso



















Tại Italia, bạn chắc chắn sẽ nhận được một tách Espresso nếu gọi một cốc cà phê mang về (to-go coffee) vì Espresso là phiên bản của to-go coffee tại Italia. Nếu bạn muốn uống Espresso, chỉ cần nói "cafe". Espresso được chứa trong ly sứ nhỏ, không dùng loại ly dùng 1 lần loại lớn như Starbucks.

Espresso hàm nghĩa "uống nhanh". Nếu uống ngay tại bar trong khi đứng, bạn sẽ phải trả ít tiền hơn khi nhâm nhi cà phê tại bàn (khoảng 4 lần). Đừng bao giờ gọi 1 ly Cappuccino sau 11h vì đây là loại thức uống mà người Italia chỉ dùng trong buổi sáng.

Thổ Nhĩ Kỳ: Türk Kahvesi




















Một câu ngạn ngữ nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng: “Cà phê phải đen như địa ngục, mạnh mẽ như cái chết và ngọt ngào như tình yêu”. Loại cà phê đậm đặc này thường được người Thổ Nhĩ Kỳ uống sau bữa ăn đi kèm với một loại kẹo dẻo.

Đan Mạch: Kaffee




















Có thể do mùa đông lạnh giá và tối tăm của vùng Scandinavi, tiêu thụ cà phê tại Đan Mạch luôn thuộc hàng nhiều nhất thế giới. Cà phê là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người Đan Mạch. Cà phê đóng gói có thể tìm thấy ở gần như mọi ngõ ngách của quốc gia này, đặc biệt là ở những thành phố như Copenhagen.

Pháp: Cà phê sữa



















Người Pháp bắt đầu ngày mới với một tách café au lait – một loại cà phê sữa nóng đựng trong một chiếc ca lớn, thưởng thức với bánh mỳ hoặc bánh sừng bò.

Cuba: Café Cubano




















Người Cuba thích uống cà phê có vị đậm đà, một tách vào sáng sớm, sau bữa ăn và bất kỳ lúc nào có thể trong ngày.

Ảrập Xêút: Kahwa




















Tại Ảrập Xêút và các nền văn hóa Ảrập khác, nghi thức uống cà phê có rất nhiều quy tắc. Chẳng hạn như luôn phải mời người lớn tuổi nhất trước. Người Ảrập Xêút còn luôn uống cà phê cùng với quả thảo quả phơi khô để trung hòa vị đắng của cà phê.

Hà Lan: Kaffe 




















Cà phê là một phần văn hóa của người Hà Lan. Còn được biết đến với tên gọi bakkie troost, món kaffe của Hà Lan được thưởng thức bất kỳ lúc nào trong ngày, thường là cà phê đen đi kèm với một chiếc bánh quy.

Ireland: Irish Coffee 





















Cà phê Ireland bao gồm cà phê nóng, whiskey Ireland, đường và kem topper. Món cà phê nóng Ireland được chế ra vào những năm 40 để phục vụ các khách du lịch người Mỹ trong những đêm đông lạnh giá và đây vẫn là thức uống phổ biến nhất cho đến nay của Ireland.
Mexico: Café de Olla



















Nếu bạn thích vị quế trong tách cà phê, đây chính là thức uống dành cho bạn. Café de olla là thức uống có hương vị đặc trưng của người Mexico, cà phê được đun với quế trong ấm đất nung.

Ethiopia: Buna



Ở Ethiopia, vùng đất khởi nguyên của cây cà phê, các nghi thức cà phê truyền thống là điểm đặc trưng trong nền văn hóa nước này. Quá trình pha chế và phục vụ cà phê kéo dài đến 2 giờ đồng hồ. Trong lịch sử, buna, cách người Ethiopia gọi cà phê, được dùng chung với muối và bơ thay vì đường.

Áo: Mélange




















Thức uống truyền thống của người Áo – Mélange tương tự như cappuchino. Mélange chứa espresso và sữa nóng và trên cùng có kem.

Greece: Frappé 



















Món Frappé của Hy Lạp là thức uống lạnh pha từ cà phê hòa tan Nescafé, nước lạnh, đường và sữa đặc. Thức uống này rất phù hợp để thưởng thức tại một quán cà phê ngoài trời.

Gafin
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.