Kế hoạch kinh doanh cà phê di động thành công (P1)

Bạn có quan tâm đến việc kinh doanh cà phê bằng một chiếc xe đẩy hay cà phê di động khi bạn không có nhiều vốn hay không? Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh cà phê di động thành công.

Tôi thực sự không thể chỉ cho bạn biết chỗ mua những chiếc xe đẩy cà phê đã qua sử dụng ở đâu. Điều tôi muốn chia sẻ với bạn trong bài viết này là các bước chính xác để bắt đầu một hình thức kinh doanh hoàn toàn mới.

Nếu bạn yêu thích loại đồ uống này và muốn mình gần hơn với công chúng hay tất cả mọi người thì hình thức kinh doanh này có thể giúp thỏa mãn ý thích cũng như cho bạn một khoản tiền kha khá. Kinh doanh cà phê xe đẩy không có một quy tắc rõ ràng cho loại cà phê nóng hay lạnh.

Một thực tế thú vị về kinh doanh này là bạn không cần phải có một cửa hàng, không gian riêng mới có thể bắt đầu được hoạt động kinh doanh của mình. Ở một số quốc gia Đông Á, hình thức kinh doanh xe đẩy cực kỳ phát triển nhưng không phải như bạn từng nghĩ về những chiếc xe cũ kĩ, đơn giản. Xe đẩy cà phê ở đây có hình dạng như một căn nhà "di động" với kích cỡ to bằng một chiếc xe chở đồ. Thứ nhất, các yêu cầu để khởi động và hoạt động kinh doanh cà phê di động thấp hơn nhiều so với việc bắt đầu một cửa hàng kinh doanh cà phê truyền thống. Thứ hai, điều quan trọng bạn biết rằng thu nhập sẽ khác nhau đối với vị trí và chiến lược tiếp thị thông qua hình thức này.

Bạn có thể từng nghĩ đến việc bắt đầu một doanh nghiệp kinh doanh cà phê hoành tráng như Starbucks và Nescafe nhưng điều đó thực sự không dễ dàng với một số người khi tôi nhắc đến hai từ "tài chính". Vậy thì tại sao, bạn không vạch ra một ý tưởng và thử kinh doanh trên một hình thức hoàn toàn mới: Cà phê di động

Dù là hoạt động kinh doanh nào, hình thức ra sao thì câu hỏi làm thế nào duy trì tài chính ổn định vẫn luôn là chủ đề nóng. Nhưng nếu bạn muốn thành công thì đừng suy nghĩ đến câu hỏi đó vội mà hãy nghĩ xem làm thế nào để tạo ra được những cốc cà phê ngon nhất nhưng với mức chi phí thấp hơn những cửa hàng cà phê truyền thống bởi chắc chắn một điều mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng họ lợi thế hơn bạn ở vị trí, không gian.

Những công cụ gì cần được chuẩn bị hay thành phần thiết yếu để có thể đánh bật mọi cốc cà phê ở các cửa hàng trong thành phố. Tôi sẽ bật mí cho bạn về lợi thế đầu tiên của hình thức kinh doanh cà phê xe đẩy hay cà phê di động là bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn là bạn tưởng tượng.

Ngoài ra, tất cả những điều tôi nói trên còn phụ thuộc vào quốc gia bạn đang sống hay bạn muốn bắt đầu hình thức kinh doanh này Mỹ, Ghana, Nigeria, Canada, Nam Phi, Ấn Độ,…bởi cư trú trong một khu vực với thời tiết lạnh hay mưa liên tục cũng một phần ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cà phê của bạn.

Tuy nhiên, đừng lãng phí thời gian nữa, dưới đây là các bước chính xác để bắt đầu loại hình kinh doanh "đứng" này:

#1 Nắm rõ các bước để tạo ra một cốc cà phê ngon

Tôi nghĩ chắc tôi cũng không cần nhấn mạnh lại điều này phải không? Nếu bạn muốn kinh doanh thành côngcho dù là hình thức nào, tôi chưa muốn nói đến chuyện hình thức kinh doanh cà phê di động gặp nhiều khó khăn hơn hình thức truyền thống, những cốc cà phê chất lượng tốt sẽ cứu cánh bạn. Khách hàng có thể sẵn sàng đứng chờ bạn ngoài trời thay vì vào trong các cửa hàng sang trọng chỉ để được thưởng thức một cốc cà phê ngon.

#2 Nhận kinh doanh cà phê "di động" và đăng ký với các cơ quan chức năng ở địa phương
Để chính thức bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải đăng ký với những người có thẩm quyền ở địa phương mà hình thức này sẽ đòi hỏi ít thủ tục giấy tờ và ít tốn kém hơn thay vì đăng ký nó như một công ty trách nhiệm hữu hạn. Bạn cũng có thể cần một tờ giấy phép kinh doanh, tùy thuộc vào quốc gia, thành phố bạn đang hoạt động. Bởi nếu bạn không được ai chứng thực cho hoạt động của mình thì công việc kinh doanh ấy sẽ bị làm phiền và gián đoạn bởi các nhà quản lý địa phương. Đương nhiên, chẳng khách hàng nào muốn mua cà phê ở địa điểm mà có quá nhiều người mặc đồng phục vây quanh.

#3 Có một giấy phép dịch vụ thực phẩm
Thông thường, các dịch vụ kinh doanh ăn uống đều rất giống nhau. Vì vậy, bạn nên có một giấy phép pha chế cà phê hoặc đại loại là một tờ giấy đảm bảo cho những cốc cà phê của bạn với khách hàng để tạo sự tin cậy hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, chẳng có vị khách nào bắt bạn trình ra tờ giấy này trước khi họ mua cà phê đâu.

#4 Mua một quầy cà phê di động
Đương nhiên rồi, để có thể bắt đầu kinh doanh loại hình này, trước tiên, bạn phải sở hữu một quầy cà phê di động gồm nhiều ngăn để lưu trữ hương siro và các loại cà phê, cùng với một ngăn tủ lạnh để lưu trữ kem, sữa. Nếu bạn mong muốn được phục vụ đồ uống lạnh, bạn cũng cần bố trí một ngăn làm đá bên trong đó.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua các thiết bị làm lạnh để tiết kiệm diện tích trên khoang chứa đồ hay giảm thiểu chi phí một cách tối đa; rút ngắn thời gian pha cà phê. Đó có thể là một giải pháp tuyệt vời với những người bắt đầu bằng một số vốn ít ỏi.

#5 Di chuyển chiếc xe cà phê của bạn đến những địa điểm xác định một cách nhanh chóng
Tôi phải nhắc lại một yếu tố quan trọng trong hình thức kinh doanh này, rằng khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải đi tìm khách hàng thay vì để họ đến tìm bạn. Thứ nhất, bạn không có được những vị trí ổn định trên phố để ai đó có thể thấy được. Thứ hai, bạn có thể di chuyển và hãy tận dụng tốt lợi thế đó.

Nếu bạn là ổn định về tài chính, sau đó mua được một chiếc xe mà bạn có thể lái xung quanh để bán cà phê tại các sự kiện. Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với chủ đề chung mà bạn hình dung cho thương hiệu của mình hoặc đơn giản là sự kiện mà bạn hướng đến. Những chiếc xe không cần quá lớn bởi với kích thước nhỏ nó sẽ dễ di chuyển và len lỏi vào đám đông hơn.

#6 Viết một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể
Bất cứ một doanh nghiệp nào không có kế hoạch cụ thể thì đều gặp thất bại. Bạn bắt đầu một hình thức kinh doanh đơn giản không có nghĩa là bạn không cần lên kế hoạch. Một kế hoạch kinh doanh sẽ cung cấp một lộ trình cụ thể cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Tôi đã thấy và nghe những câu chuyện của những người bắt đầu chỉ với chiếc xe đẩy cà phê đơn thuần, họ làm việc một cách ngẫu hứng rồi kết cục một thời gian sau, tôi nhìn thấy họ đang trong bộ đồng phục của một nhân viên tạp vụ trong một cửa hàng cà phê. Hãy nhớ tất cả đều bắt đầu với một tầm nhìn và một kế hoạch.

Nguồn tin: kinhdoanhnhahang.vn

CUCKOO COFFEE | Đậm Đà Hơn Cà Phê Phin
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.