Cuộc sống của người phụ nữ lương cao nhất nước Mỹ

Với tổng thu nhập lên đến 82,6 triệu USD, Angela Ahrendts -Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của hãng Apple, là người phụ nữ nhận lương cao nhất nước Mỹ năm 2014.

Ahrendts được Apple tuyển dụng vào tháng 10 năm 2013 và có tổng thu nhập là 82,6 triệu USD vào năm 2014. Theo báo cáo của Apple, khi còn làm việc tại Burberry, mức lương bà nhận được là 37 triệu USD.

Ahrendts sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em tại New Palestine, Ấn Độ. Từ nhỏ, bà đã thể hiện khả năng sáng tạo của mình, tạo ra các hình ảnh nghệ thuật từ các tạp chí thời trang và biến tầng dưới tủ quần áo thành ốc đảo nghệ thuật của riêng mình.


Sau khi tốt nghiệp đại học, bà chuyển đến New York, làm việc và đảm nhận nhiều cấp bậc trong ngành công nghiệp thời trang. Bà trở thành chủ tịch của Donna Karan International và phó chủ tịch điều hành của Liz Claiborne Inc.


Vị trí lâu nhất mà bà đảm nhiệm là CEO của Burberry, từ năm 2006 đến năm 2014. Trong suốt thời gian làm CEO, bà nhận được sự tài trợ quần áo từ Burberry mà theo lời đồn đại có thể lên đến hàng chục nghìn đôla.
Danh tiếng của Burberry được cải thiện rõ rệt trong suốt thời gian Ahrendts điều hành. Hoàng tử Charles cũng đã giúp công ty mở trụ sở mới ở Wesminter vào tháng 10 năm 2009.


Ahrendts đang ngồi ở hàng nghề đầu tại London Fashion Week 2009 với người mẫu Burberry, ngôi sao "Harry Potter" Emma Watson, Gwyneth Paltrow và nhà nhiếp ảnh thời trang Mario Testino.

Bà sử dụng rất nhiều Diet Coke, có khi tới 5-6 chai một ngày. "Máu của tôi màu nâu", bà nói đùa với tờ WSJ vào năm 2010.

Vào năm 2010, bà đã có một bài phát biểu tại trường cũ của mình, Đại học Ball State. Bà cùng với 150 người bạn đã tổ chức một bữa tiệc với màn trình diễn của ca sĩ nhạc pop thập niên 70 B.J.Thomas. "Đó dường như là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi", bà chia sẻ với tạp chí WSJ.

Họ có với nhau 2 người con gái và một con trai.

Trong suốt thời gian tại Anh, gia đình của Ahrendts sống tại một khu đất có diện tích đến 12.000 bộ vuông ở ngoại ô phía Tây của London. Nơi đây có bể bơi trong nhà, sân tennis, một người quản gia và làm vườn. Giờ đây gia đình họ đã chuyển đến thung lũng Silicon.

Năm 2014, Ahrendts được nữ hoàng Elizabeth phong tặng danh hiệu Phu nhân danh dự của nước Anh

Ahrendts nắm vai trò then chốt trong việc ra mắt Apple Watch mùa xuân năm nay. Bà là người hâm mộ lâu năm của Apple. Trả lời phỏng vấn của WSJ năm 2010 bà nói: "Nếu tôi tìm kiếm một công ty nào làm hình mẫu, thì đó chính là Apple. Đó là một công ty thiết kế tuyệt vời đang làm việc để tạo ra phong cách sống và đó là điều tôi cũng nhìn thấy ở chính chúng tôi". Chỉ 4 năm sau, bà rời Burberry để đầu quân cho Apple.

Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.