Những tỷ phú mới nổi năm 2015

Nhà sáng lập Uber, Snapchat hay huyền thoại bóng rổ Michael Jordan là những cái tên đáng chú ý mới được đưa vào danh sách của Forbes năm nay.

Travis Kalanick

1. Travis Kalanick

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 5,3 tỷ USD

Nguồn tài sản: Uber

Travis Kalanick là CEO kiêm đồng sáng lập Uber Technologies – công ty tạo ra ứng dụng chia sẻ taxi - Uber. Trong vòng huy động vốn gần nhất, Uber đã được rót thêm 4 tỷ USD và được định giá 41,2 tỷ USD. Uber đang hoạt động tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn đang gây nhiều tranh cãi và bị cấm tại một số nước, như Tây Ban Nha hay Ấn Độ.

Elizabeth Holmes

2. Elizabeth Holmes

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 4,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Theranos

Elizabeth Holmes năm nay 31 tuổi. Cô bỏ Đại học Stanford năm 19 để lập công ty xét nghiệm máu - Theranos và được đánh giá có thể thay đổi công tác chăm sóc y tế cho hàng triệu người Mỹ. Holmes hiện là nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ.

Tatiana Casiraghi

3. Tatiana Casiraghi

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 2,2 tỷ USD

Nguồn tài sản: SABMiller

Tatiana Casiraghi là cháu Julio Mario Santo Domingo - người sở hữu 15% cổ phần SABMiller. Sau khi Domingo qua đời, Tatiana và người anh - Julio Mario Santo Domingo III đều được thừa kế một phần sáu tài sản.

Dan và Bubba Cathy

4. Dan và Bubba Cathy

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 3,2 tỷ USD mỗi người

Nguồn tài sản: Chick-Fil-A

Bubba Cathy là Phó chủ tịch cấp cao chuỗi đồ ăn nhanh Chick-fil-A. Còn anh trai của ông - Dan hiện là CEO công ty này. Chick-fil-A được thành lập bởi cha của hai ông - Truett Cathy và đạt doanh thu năm ngoái 5 tỷ USD.

Kim Bum-Soo

5. Kim Bum-Soo

Quốc tịch: Hàn Quốc

Tài sản: 2,9 tỷ USD

Nguồn tài sản: KakaoTalk

Kim Bum-Soo là Chủ tịch Tập đoàn Daum Kakao, công ty mẹ ứng dụng nhắn tin, gọi điện qua di động phổ biến tại Hàn Quốc - KakaoTalk. Tháng 10 năm ngoái, giá trị Daum Kakao từng lên gần 9,5 tỷ USD. Hiện tại, Kim Bum-Soo vẫn nắm gần 40% công ty này.

Brian Chesky

6. Brian Chesky

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 1,9 tỷ USD

Nguồn tài sản: Airbnb

Chesky là CEO kiêm đồng sáng lập dịch vụ chia sẻ phòng trọ - Airbnb. Tháng 4 năm ngoái, Airbnb từng được định giá 10 tỷ USD. Thành lập năm 2008, Airbnb hiện đã có hơn 30 triệu lượt khách sử dụng. Trong đó, chỉ riêng năm 2014 đã là 20 triệu lượt.

Evan Spiegel và Bobby Murphy

7. Evan Spiegel và Bobby Murphy

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 1,5 tỷ USD mỗi người

Nguồn tài sản: Snapchat

Evan Spiegel và Bobby Murphy là những tỷ phú trẻ nhất mới gia nhập danh sách năm nay. Họ là hai nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin bằng hình ảnh - Snapchat. Năm 2013, họ từng từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 3 tỷ USD từ ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg. Đây là động thái khá thông minh, do hiện Snapchat đã được định giá 19 tỷ USD.

Markus "Notch" Persson

8. Markus "Notch" Persson

Quốc tịch: Thụy Điển

Tài sản: 1,3 tỷ USD

Nguồn tài sản: Minecraft

Ban đầu, Markus "Notch" Persson tạo ra trò chơi Minecraft chỉ để thư giãn trong thời gian làm việc cho King Entertainment - nổi tiếng với game Candy Crush. Khi trò chơi dần được ưa chuộng, Persson rời King và thành lập Mojang năm 2010 cùng người bạn là Jakob Porser. Tháng 10/2014, Microsoft đã mua lại Mojang với giá 2,5 tỷ USD.

Yoshiyuki Sankai

9. Yoshiyuki Sankai

Quốc tịch: Nhật Bản

Tài sản: 1,05 tỷ USD

Nguồn tài sản: Cyberdyne

Yoshiyuki Sankai là nhà sáng lập kiêm giám đốc hãng sản xuất robot - Cyberdyne. Ông gia nhập danh sách Forbes năm nay nhờ cổ phiếu công ty tăng gấp 5 từ tháng 3/2014. Sakai thành lập công ty năm 2004 sau nhiều năm nghiên cứu sản phẩm Robot Suit HAL – bộ quần áo robot giúp hỗ trợ tay chân của người đeo.

Michael Jordan

19. Michael Jordan
Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 1 tỷ USD

Huyền thoại bóng rổ người Mỹ - Michael Jordan là cái tên nổi bật của danh sách năm nay, với một tỷ USD, xếp thứ 1.741 trên thế giới. Phần lớn tài sản của anh đến từ khoản thanh toán của Nike cho thương hiệu Jordan.

Hà Thu (theo Forbes)










Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.