Những thiên đường có thật

Nếu bạn nói không tin vào thiên đường và những điều kỳ diệu, bạn sẽ phải thay đổi ý kiến khi đến thăm những vùng đất tuyệt vời này.

1. Salar de Uyumi, Bolivia
Salar de Uyuno là sa mạc muối lớn nhất trên thế giới. Nó nằm ở Bolivia và còn được gọi là "nơi bầu trời và mặt đất gặp nhau".

2. Công viên quốc gia Plitvice Lakes, Croatia
Công viên quốc gia Plitvice Lakes là công viên lớn nhất tại Croatia và cũng là công viên lâu đời nhất khu vực Đông Nam châu Âu. Đó là một nơi yên tĩnh và thanh bình, nơi bạn có thể thư giãn trong khi tản bộ và ngắm thiên nhiên.

3. Bãi biển Whitehaven, Australia
Làn nước trong xanh như pha lê và bãi cát trắng nhất thế giới, trải dài 7km là những viên ngọc quý mà tạo hóa ban tặng cho hòn đảo Whitsunday, đảo lớn nhất trong 74 đảo thuộc đất nước Kangaroo này.

4. Biển Đỏ, Trung Quốc
Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc được mang tên Biển Đỏ. Sở dĩ có tên như vậy là do một loại cỏ biển phát triển trong đất mặt kiềm, Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Tuy nhiên, vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có.

5. Bãi biển Navagio, đảo Zakynthos, Hy Lạp
Navagio không chỉ là một trong những bãi biển nổi tiếng ở Hy Lạp mà hình ảnh của nó còn thường được in trên các tấm bưu thiếp hay các tờ rơi quảng cáo do khung cảnh thoáng đãng và vẻ cô lập bí ẩn của nó.

6. Cánh đồng hoa oải hương, Pháp
Độ cuối tháng 6 đến cuối tháng 8, những cánh đồng hoa oải hương ở Pháp đồng loạt khoác lên mình chiếc áo màu tím biếc. Tạm quên đi những nhộn nhịp, ồn ào nơi phố thị, bạn sẽ được đắm mình trong thế giới của mùi hương và sắc màu của thiên nhiên.

7. Hồ Ngũ Hoa, Trung Quốc
Hồ Ngũ Hoa Hải nằm ở trung tâm của Cửu Trại Câu. Đây được coi là hồ nước đẹp nhất thế giới khi sở hữu tới năm màu sắc tươi đẹp như năm màu của năm loài hoa khác nhau. Sở dĩ có được điều này là hồ có chứa hàm lượng calcium carbonate và hydrophyte cao trong phân tử nước. Một điều đặc biệt là hồ này không bao giờ đóng băng, ngay cả trong mùa đông lạnh giá khi tất cả cảnh vật xung quanh đều đắm mình trong tuyết giá.

8. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
Sở hữu vẻ đẹp tựa những tầng mây, Pamukkale là một trong những điểm du lịch độc đáo trên thế giới được mệnh danh là kỳ quan thế giới thứ 8.
Pamukkale được biết đến và nổi tiếng với địa hình nhũ đá vôi độc đáo, cả một vùng đồi được bao phủ bởi lớp vôi trắng xóa với suối nước ngầm trong xanh chảy tràn tự nhiên và giàu khoáng chất.

9. Green Fly Geyser, Mỹ
Suối nước nóng này nằm ở thung lũng Hualapai, Nevada, Mỹ. Đây là một mạch phun nước nóng bán tự nhiên, bán nhân tạo. Năm 1964, các hoạt động khai thác nguồn năng lượng địa nhiệt tại nơi đây đã vô tình tạo ra con suối độc đáo tưởng như chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng này.

10. Thác nước Bigar, Romania
Người dân địa phương gọi thác nươc này là "phép màu lạ từ hẻm núi Mini". Sự hình thành rêu từ độ cao 8 mét đã tạo ra một trong những thác nước đẹp nhất trên thế giới.
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.