CEO Rakuten: 3 đặc điểm cần có để tiến về phía trước

Tăng lương, thăng chức là những điều mà bất cứ một người đi làm thuê (tức không phải chủ một doanh nghiệp) nào cũng đều mong muốn. Nhưng hiển nhiên là trong bất cứ một tổ chức nào thì vị trí quản lý cũng ít hơn nhân viên. Vì vậy, nếu muốn tham gia "cuộc đua" này, bạn cần có cả "thiên thời" lẫn "địa lợi".

"Thiên thời" là những yếu tố khách quan, bạn sẽ khó thể kiểm soát. Nhưng bạn hoàn toàn có thể rèn luyện và tích lũy để có được những yếu tố mang tính lợi thế tự thân, như một thứ "vốn" giúp bạn bước nhanh hơn về phía trước khi gặp "thiên thời".

Chia sẻ kinh nghiệm của mình về điều này, Hiroshi Mikitani - CEO hãng thương mại điện tử Rakuten đã có bài viết đăng trên mạng việc làm LinkedIn. Ông viết:

Nhiều người làm công việc chuyên môn của mình ngày này qua tháng nọ, cần mẫn và chăm chỉ, nhưng không hề nhìn thấy cơ hội được thăng chức.



Tôi biết câu trả lời.

Theo kinh nghiệm của tôi, một cá nhân cần phải có ba đặc điểm quan trọng để thành công và tiến về phía trước. Đó là:
Tư duy

Điều này có thể được định nghĩa cách khác là tham vọng hoặc nghị lực. Đó là nguồn động lực bên trong của bạn. Để được thăng chức, bạn phải có tư duy để thành công ở cấp độ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Trong thực tế, việc có những suy nghĩ đúng đắn sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Kỹ năng

Hãy luôn luôn dành thời gian để phát triển hơn nữa những kỹ năng tốt cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn.

Đây là những điều bạn có thể rèn luyện để có được. Chúng có thể là những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, kỹ năng toán học. Ngay cả khả năng tự quản lý bản thân cũng có thể được xem là một kỹ năng.

Để được thăng chức, bạn phải chứng minh được mình có những kỹ năng cần thiết để thành công ở cấp độ tiếp theo. Hãy luôn luôn dành thời gian để phát triển hơn nữa những kỹ năng tốt cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn.

Kiến thức

Đây là thứ khác với kỹ năng, nó không phải những gì bạn có thể làm hay có được ngày một ngày hai, nhưng là thứ bạn hiểu được. Làm thế nào để bạn hiểu được công ty của mình, hoạt động kinh doanh, thị trường toàn cầu? Kiến thức nào bạn có được khiến bạn trở nên tuyệt vời trong công việc của mình?... Đây là một yếu tố quan trọng mà những nhà quản lý sẽ quan tâm khi họ xem xét một ứng cử viên cho việc khen thưởng, thăng chức.

Hãy luôn học, đọc sách và học hỏi. Điều này sẽ giúp bạn phát triển để trở thành một nhân viên tiềm năng.



Một số cá nhân có cả ba đặc điểm. Nhưng đôi khi chỉ mới có một hoặc hai đặc điểm, bạn vẫn được cất nhắc, nếu nhà lãnh đạo nhìn thấy bạn có tiềm năng để bồi đắp thêm.

Nếu bạn cũng đang đặt cho mình câu hỏi tại sao chưa được thăng chức, hãy tự hỏi: Đâu là điểm mà mình đang còn thiếu trong 3 điều trên?

Bây giờ là lúc bạn nhìn vào danh sách trên và xác định lỗ hổng còn thiếu của mình.

Và nếu bạn đã có đủ những điều trên mà chưa được thăng chức, hãy đi theo con đường của tôi và bắt đầu sự nghiệp của riêng bạn.

Theo: Kim Ngọc
Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn



Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.