4 thành phần dưỡng chất phụ nhưng không kém quan trọng trong cà phê

Giới thiệu đến quý đọc giả những thông tin về cà phê thông qua chương trình “What’s In Your Cup”từ 1 nhóm nghiên cứu của tổ chức Coffee Chemistry (Hoa Kỳ). Nhờ vào những phân tích về vô số các thành phần bổ sung có trong các loại cà phê pha, người tiêu dùng sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết và hữu ích về những chất dinh dưỡng mà họ có thể nhận được từ cà phê, đồng thời các chuyên gia về cà phê cũng sẽ hiểu rõ hơn để sản xuất ra những loại cà phê tốt cho sức khỏe người dùng.

Theo nghiên cứu, đây là những kết quả mới nhất của tổ chức Coffee Chemistry, kiểm tra 4 hợp chất ít được biết đến nhưng quan trọng trong số các thành phần của cà phê.


ACETALDEHYDE

Được sử dụng trong các sản phẩm tạo hương, acetaldehyde cũng là 1 trong những hương liệu bổ sung để tạo mùi táo hoặc bơ trong thực phẩm. Ngoài ra, acetaldehyde còn có tác dụng giúp người dùng lấy lại năng lượng sau những mệt mỏi, căng thẳng.

TRIGONELLIN

Được so sánh như một đứa trẻ bị lãng quên trong gia đình alkaloid (những hợp chất hữu cơ có chứa nitơ gồm cafein, cocain,...), tuy là thành phần ít đề cập đến nhưng cũng có chức năng nhất định. Trigonellin bị phân hủy trong suốt quá trình rang để tọa ra vô số các hợp chất heterocyclic và làm cafe có vị đắng.

AXIT MALIC

Là chất được bổ sung đểtạo độ chua cho cà phê nhiều hơn so với axit citric. Hãy thử nghĩ xem liệu bạn có bỏ ra 300$ cho 1 ly cà phê chồn? Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trong 1 ly cà phê chồn đích thực thì chứa nhiều axit malic hơn 1 ly kém chất lượng.

POTASIUM K+

Là một trong những khoáng chất thiết yếu của cơ thể, potasium K+ liên quan đến mọi thứ, từ nhịp tim đến huyết áp lên các vùng thần kinh của con người.

Dịch từ Dailycoffeenews
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.