Mẹo nhỏ trong trang điểm khiến bạn phải bất ngờ (P2)

Hãy tiếp tục trở thành quý cô khéo léo với 10 bí quyết trang điểm đơn giản mà cực tiện dụng ngay sau đây.
1. Tán cọ kem nền và phấn phủ từ trên xuống dưới

Trước đây có rất nhiều lời khuyên rằng bạn nên đưa cọ trang điểm (đối với phấn phủ và kem nền) theo chiều từ dưới lên trên để tạo nét hồng hào, tươi tắn. Tuy nhiên, cách làm này lại không mấy được các chuyên gia trang điểm áp dụng. Nguyên nhân là bởi ai cũng có 1 lớp lông mỏng trên bề mặt, việc đưa cọ từ dưới lên trên sẽ khiến các sợ lông này dựng ngược và tạo lớp da không mấy mịn màng. Vì vậy, hãy chú ý đưa cọ tán theo chiều ngược lại để khắc phục nhược điểm này nhé!

2. Tự tạo kem BB Cream

BB Cream ngày nay rất phổ biến với phái đẹp nhờ tác dụng vừa có thể che phủ lại dưỡng ẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, trong trường hợp lọ BB Cream của bạn bị hết và chưa kịp mua lại, hãy trộn kem dưỡng ẩm cùng kem che khuyết điểm thay thế. Thậm chí, cách này còn được nhiều phái đẹp ưa chuộng hơn hẳn BB Cream khi có thể điều chỉnh tone màu đậm nhạt theo tỉ lệ pha.

3. Kẻ highlight nâng góc mắt

Đối với những quý cô bị sụt mí hay bọng mắt trên lớn, phần lông mày cũng theo đó mà bị trũng xuống nặng nề. Lúc này, hãy dùng chì trắng hoặc kem highlight kẻ 1 đường ngay phía trên đường viền lông mày rồi tán đều bằng ngón tay. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.

4. Tận dụng cọ mascara cũ

Khi mascara của bạn hết thời gian sử dụng, thay vì ném chúng vào thùng rác, hãy tận dụng thay cọ mascara bằng cách rửa sạch trong nước nóng và phơi khô. Chúng sẽ hữu dụng trở lại với công dụng chải lông mày hoặc giữ lông mày đổ theo đúng hướng với 1 chút gel cố định tóc đấy nhé!


5. Che khuyết điểm chính xác

Đối với những vết thâm quá nhỏ trên mặt, việc sử dụng cả thanh che khuyết điểm chấm vào đó sẽ khiến vùng da xung quanh không đều màu và lại quá lãng phí. Thay vào đó, hãy dùng cọ kẻ mắt hoặc kẻ môi lấy kem, chấm chính xác vào vết thâm rồi dùng tay dặm lại.


6. Tán phấn nâu trước khi kẻ eyeliner

Nếu những đường eyeliner mảnh mai khiến bạn e dè vì sự sắc sảo quá mức, trước khi kẻ, hãy tán 1 lớp phấn nâu đậm lên mi mắt trên. 2 màu sắc sẽ hòa vào nhau và tạo sự phai màu cực kì tự nhiên mà vẫn giúp mắt mở to hơn thực tế.


7. Hạn sử dụng của mỹ phẩm vùng mắt

Đối với mỹ phẩm, đặc biệt là vùng nhạy cảm như mắt, sau 1 thời gian chúng sẽ trở nên quá hạn và không tốt khi sử dụng. Vì vậy, dù mỹ phẩm đắt tiền, hãy đảm bảo bạn chỉ sử dụng trong khoảng thời gian như sau:


8. Làm mềm chì kẻ môi

Chì kẻ môi thường bị khô vào khiến môi bị tổn thương khi kẻ. Để tránh tình trạng này, hãy nhúng đầu chì vào 1 chút son dưỡng môi. Bạn sẽ có ngay những đường kẻ trơn tru và dễ dàng hơn nhiều lần. Ngoài ra, việc xoay và làm ấm đầu chì giữa ngón cái và trón trỏ cũng mang tới hiệu ứng tương tự.


9. Pha son môi cùng kem che khuyết điểm để che quầng thâm mắt

Đối với quầng thâm mắt, việc sử dụng kem che khuyết điểm sẽ có tác dụng che phủ hoàn hảo song đôi khi lại không mấy tự nhiên. Để có được màu sắc tươi tắn và gần màu da nhất, hãy pha thêm 1 chút son môi màu nhạt như hồng phấn hay cam cùng kem che khuyết điểm trước khi thoa lên quầng thâm mắt.

10. Tẩy trang mắt bằng kem nền

Trong trường hợp bạn bỏ quên nước tẩy trang mắt, hãy thoa 1 lớp mỏng kem nền lên bầu mắt rồi lau sạch bằng khăn mềm. Các lớp phấn mắt sẽ nhanh chóng được lấy đi sạch sẽ. Cách này cũng hiệu quả đối với cả những vết lem của mascara khi bạn chuốt không chuẩn xác lúc trang điểm.

Labels: , ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.