KHO BÁU VÔ GIÁ CỦA ITALY RA MẮT CÔNG CHÚNG

Một trong những bộ sưu tập trang sức quý giá nhất thế giới vừa được trưng bày trong một triển lãm chưa có tiền lệ ở Rome. 



Kho báu của Thánh Januarius gồm 70 hiện vật, hôm qua lần đầu được trưng bày tại Rome, Italy, sau cuộc vận chuyển khỏi thành phố quê hương Napoli ở miền nam nước này. Được di chuyển với sự bảo vệ nghiêm ngặt, những hiện vật gồm trang sức, tượng và đồ lễ được cúng cho Thánh Januarius, thánh bảo trợ xứ Napoli. Trong ảnh là một chi tiết tinh xảo của chiếc cốc rượu lễ.

Chiếc mũ thánh gồm 3.326 viên kim cương, 164 viên hồng ngọc và 198 viên ngọc lục bảo là điểm nhấn của triển lãm. 

Thánh Januarius, giám mục xứ Napoli, bị hành hình vì đạo vào thế kỷ thứ ba. Ông được tôn kính trong nhiều thế kỷ với tư cách là người bảo trợ thành phố khỏi chiến tranh, bệnh dịch, động đất, đắm tàu và thiên tai. 


Kho báu của Thánh Januarius thường được cất trong một cái hầm ở nhà thờ Napoli, tránh xa sự dòm ngó của công chúng. Nó được các chuyên gia đánh giá là đối thủ của bộ trang sức hoàng gia Anh và kho báu của Sa hoàng Nga, xét về mặt giá trị. 

Vòng của thánh, làm từ vàng, bạc và đá quý, do Michele Dato chế tác năm 1679. 

Chén thánh
Vào những năm 1520, khi bệnh dịch, chiến tranh ập vào Napoli, và ngọn núi lửa Vesuvius thường xuyên phun trào, người dân cam kết xây dựng nhà nguyện Thánh Januarius và để bảo vệ những kho báu được cúng và đổi lấy sự bảo hộ của thánh. 

Những bức tượng bạc trong triển lãm "Kho báu của Napoli" ở Rome. 

Cây thánh giá được làm từ năm 1878. 

Tượng bán thân của Thánh Januarius, hay còn gọi là San Gennaro theo tiếng Italy. 

Người tham quan đi qua một tấm thảm quý trong triển lãm. 
Những đồ vật giá trị này đều do các vị vua, hoàng đế và Giáo hoàng gửi tới nơi thờ phụng thánh bảo trợ của Napoli. Kho báu được trưng bày tại bảo tàng Fondazione Roma kéo dài từ nay đến ngày 16/2/2014.

Trọng Giáp (Ảnh: AFP)
Labels: , ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.