CHỤP ẢNH BẰNG IPHONE: ĐẸP HƠN BẠN TƯỞNG!

Bạn thường dùng những chiếc máy ảnh kĩ thuật số độ phân giải cao để chụp những bức ảnh đẹp và chân thực nhất? Nhưng bạn biết không, Iphone cũng có thể làm được điều đó đấy!















1. Ai Cập của Abigail King
Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 1

Abigail King nói: “Tôi chụp bức ảnh này khi mặt trời lặn trên sông Nile. Đền Philae có một lịch sử huy hoàng khi được xây bởi người Ai Cập trong kỉ nguyên La Mã. Nhiều chữ tượng hình và hình ảnh bị trầy xước khi Cơ đốc giáo lan rộng đến đế chế La Mã. Vào thế kỉ 20, khi đập Aswan bị vỡ thì ngôi đền bị di chuyển từng miếng một đến hòn đảo yên tĩnh và xinh đẹp này. Nó rất vắng vẻ khi tôi đến đây. Vì vậy tôi có thể chụp được những chiếc cột thẳng tắp mà không có ai đi qua. Tôi chỉnh sửa bức ảnh trên máy, sử dụng ứng dụng Snapseed. Tôi thích bức ảnh này vì nó khiến tôi phải nghĩ rằng: thời gian của chúng ta ngắn ngủi như thế nào khi nhìn vào lịch sử”.

2. Maldives của Ana Silva O’Reilly

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 2

Ana nói: “Maldives là một trong những nơi đẹp nhất mà tôi từng đến – nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Bức ảnh này được chụp từ biệt thự chúng tôi ở và tôi thích cách mà màu sắc trong bức ảnh hòa quyện với nhau. Tôi dùng Iphone chụp ảnh trong chuyến đi, và chất lượng ảnh rất tốt, tôi gần như không cần chỉnh sửa bất cứ gì”.

3. Scotland của Marie-Eve Vallieres

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 3

Marie nói: “Đây là núi Quiraing của đảo Skye. Scotland là một trong những nơi “ăn ảnh” nhất mà tôi từng đến. Hôm chụp ảnh, thật may là trời nắng đẹp, tôi không cần bất cứ hiệu ứng gì để chụp lại vẻ đẹp hùng vĩ của đảo Skye. Đó là một vẻ đẹp thô ráp và thuần túy”.

4. Cuba của Jayne Gorman

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 4

Jayne nói: “Tôi chụp cảnh mặt trời lặn trên mái nhà của Havana. Havana thực sự là một thành phố đẹp với những chiếc ô tô cổ điển, những tòa nhà đổ nát, quần áo sặc sỡ. Sau một ngày dài chụp mọi ngóc ngách của thành phố, chúng tôi nghỉ chân trên quán bar tầng thượng khách sạn để thưởng thức ly cocktail mát lạnh. Chúng tôi đã ở đó vào trước hoàng hôn. Và tôi nhanh chóng lấy chiếc Iphone chụp lại cảnh tượng này. Tôi không hề biết rằng nó sẽ trở thành một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất, và là một bức ảnh vô giá đối với tôi”.

5. Thụy Điển của Matt Long

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 5

Matt nói: “Tôi đang thưởng thức bữa tối yên tĩnh tại bãi biển ở Bastad, Thụy Điển. Lúc đó tôi nhận thấy màu sắc quang cảnh bắt đầu thay đổi. Mặt trời đang lặn và tác động của mặt trời, mây và bàn tay của Chúa đã tạo ra một trong những khung cảnh tuyệt đẹp nhất mà tôi từng thấy. Bầu trời dần dần chuyển thành một tác phẩm nghệ thuật: màu tím và hồng pha trộn trên nền trời. Tôi rời bàn, đi ra trước cửa, tận hưởng khoảnh khắc đó, lòng thầm nghĩ: làm thế nào tạo hóa lại có thể đẹp và đáng ngưỡng mộ đến như vậy?”.

6. Mexico của Debra Corbeil

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 6

Debra nói: “Chồng tôi, Dave, chụp bức ảnh này trong chuyến đi bằng thuyền ở Baja Califonia, Mexico. Chúng tôi đang đi vòng quanh đảo San Jose, và nơi chúng tôi đứng có thể thấy được ánh sáng đẹp nhất của hoàng hôn. Tôi thích sự phản chiếu của những núi đá vàng trên mặt nước, và khoảnh khắc chú chim bay qua thực sự là điểm nhấn hoàn hảo cho bức ảnh. Bức ảnh tóm lược toàn bộ chuyến hành trình của chúng tôi. Những ngày đó rất bình yên, cảnh sắc thì tuyệt đẹp và chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”.

7. Malaysia của Juno Kim

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 7

Juno nói: “Cao nguyên Cameron là chốn linh thiêng của tôi ở Malaysia. Tôi có tình yêu vĩnh cửu với chè và đây chính là nơi sản xuất là loại trà tôi yêu thích. Đồi chè xanh ngắt làm trái tim tôi rạo rực. Đây là những giỏ đựng chè của người dân ở đây, họ để lại nó trên những cánh đồng chè trong lúc quay về nhà nghỉ ngơi”.

8. Việt Nam của Jodi Ettenberg

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 8

Jodi nói: “Tôi chụp bức ảnh món mì hải sản này bằng Iphone 3GS, tại một nhà hàng bên bãi biển ở Mũi Né, Việt Nam. Tôi đến Mũi Né trong dịp Giáng Sinh, và hai món ăn này chính là bữa tiệc Giáng sinh của tôi thay cho món gà quay truyền thống. Tuy nó không phù hợp với lễ Giáng sinh một chút nào, nhưng tôi luôn thấy vui khi nhìn vào bức ảnh này”.

9. Nam Cực của Nellie Huang
Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 9

Nellie nói: “Đó là ngày thứ hai trong hành trình đến Nam cực trên chiếc thuyền của M/S Expedition. Mưa lúc đó đã ngớt. Mặt trời đang thắp sáng nơi này, tạo ra sự đối lập giữa những ngọn núi đầy tuyết phủ và màu xanh ngọc của sông băng trên vịnh Paradise. Sáng hôm đó, xong bữa điểm tâm, tôi ra khỏi boong tàu và lập tức ngỡ ngàng trước cảnh tượng này. Tôi chụp lại khoảnh khắc đó với hi vọng lưu giữ được ánh sáng này trước khi nó biến mất”.

10. Paris của Kate McCulley

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 10

Kate nói: “Tôi chụp bức ảnh này ở khu Marais, Paris vào tháng 12/2012. Đó là hình ảnh của một Paris ngày nay – nghệ thuật đường phố trên cửa cuốn của cửa hàng bánh mì, một phụ nữ với phong cách hoàn hảo cùng một số chiếc xe máy. Truyền thống và hiện đại kết hợp với nhau. Tôi thích vẻ mờ ảo của người phụ nữ khi đi trên phố và mọi người luôn ngạc nhiên khi tôi bảo: mình chụp nó bằng chiếc Iphone”.

11. Iceland của Vicky Philpott

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 11

Vicky nói: “Bức ảnh này được chụp từ nóc nhà thờ Hallgrimskirkja ở Reykjavik, Iceland. Đó là một ngày tháng Giêng tuyệt đẹp. Tôi trèo lên nóc tòa nhà cao 73 mét và nhìn thấy quang cảnh tuyệt vời của thành phố và biển. Tôi thích nhìn những ngôi nhà màu sắc xếp hàng ngay ngắn. Không có nhiều thành phố có được đường chân trời sống động như thế này. Tôi cũng không ngờ chiếc Iphone có thể chụp được nó trong khi ánh sáng chập choạng như vậy”.

12. San Marino của Kristen Alana

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 12

Kristen nói: “Đây là bức hình yêu quí của tôi. Tôi yêu nó vì màu sắc sống động (không cần hiệu chỉnh), kí ức về quá khứ, và cách nó liên hệ tôi với một người".

13. Cornwall của Monica Stott


Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 13

Monica nói: “Đây là bức ảnh được chụp vài tuần trước ở St Mawes, một làng nhỏ đối diện với Falmouth ở Cornwall. Tôi thích bức ảnh này vì có rất nhiều người sốc khi biết nó được chụp ở Anh. Tôi không thể tin được làm thế nào mà biển lại có thể trong veo như thế, thậm chí tôi còn nhìn thấy mấy chú hải cẩu ở dưới nước. St Mawes là một trong những nơi thư giãn nhất mà tôi từng đến, đó cũng là điểm yêu thích của tôi khi ngồi ngắm những con thuyền vào chiều thứ bảy”.

14. Canada của Jaillan Yehia

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 14

Jaillan nói: “Đây là cảnh những ngọn núi Canada được nhìn từ tàu Rocky Moutaineer khi nó di chuyển hồ Louise đến Vancouver. Chiếc Iphone chụp lại hoàn hảo sự phản chiếu trên gương cảnh sắc một mặt của tàu vào buổi chiều nắng sáng. Tôi thích cách mà bạn không thể đoán ngay ra được cái mà bạn đang nhìn, cho đến khi thấy đường cong của xe lửa từ xa”.

15. Thụy Sĩ của Mark Hodson

Chụp ảnh bằng iPhone: đẹp hơn bạn tưởng! 15

Mark nói: “Tôi đang trượt tuyết với nhóm bạn trong một ngày lạnh buốt ở Klosters, Thụy Sĩ. Do ở độ cao lớn và nhiệt độ dưới -20 độ nên bầu trời lúc đó có màu xanh rất đậm, đối lập hoàn hảo với màu trắng của tuyết và hồng, đen của quần áo trượt tuyết. Trời rất lạnh khiến tôi không thể sờ được vào màn hình cảm ứng của Iphone, và tôi cũng không biết bức ảnh có đẹp hay không cho đến khi trở về khách sạn”.
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.