5 THÓI QUEN TƯỞNG LỢI MÀ HẠI

Đây là những điều mà người lớn tuổi dạy dỗ bạn từ bé. Bạn hình thành những thói quen mà không hề biết, chúng không hề có lợi cho sức khỏe!


Một số thói quen của chúng ta được hình thành từ nhỏ, trong nhiều năm qua thực sự có thể cướp đi sức khỏe. Có thể với vẻ ngoài, những thói quen đó thực sự sạch sẽ, hữu ích, nhưng thực tế không hề có lợi. Đã đến lúc bạn cần thay đổi!









Sử dụng phương tiện sát trùng

5 thói quen tưởng lợi mà hại 1

Bạn là một trong những người thường xuyên sử dùng nước sát trùng tay mỗi khi bắt tay với một đồng nghiệp hoặc đi xe buýt? Điều này tốt cho sức khỏe? Không! Bạn đã sai. 

Với cách thức thường xuyên sát trùng, da bạn sẽ nhanh bị khô và chức năng của tim ngày càng kém đi. Trong những loại thuốc sát trùng đều chứa triclosan dễ hấp thụ qua da, do đó, có thể làm gián đoạn thông tin liên lạc tế bào cần thiết giúp phối hợp cơ. Vì vậy, thay vì dùng chất sát trùng, hãy chỉ dùng xà phòng và nước sạch để rửa sạch tay. 

Chỉ uống nước đóng chai

5 thói quen tưởng lợi mà hại 2

Không, dĩ nhiên nước đóng chai không có nghĩa là nước khoáng. Thực thế, nước đóng chai thường được xử lý qua loại nước thông thường, tẩy rửa các khoáng chất, và có thể cản trở việc sản xuất năng lượng và tế bào. Vì vậy, thay vì phụ thuộc vào nước đóng chai, hãy sử dụng hệ thống lọc nước sạch, đun sôi nước để uống.

Tập một bài tập duy nhất để giảm cân 


5 thói quen tưởng lợi mà hại 3
Bất cứ ai thuyết phục bạn rằng, trọng lượng tương đương với việc giảm cân, tức là bài tập càng nặng nhọc, càng nhanh giảm cân, thì chỉ cung cấp cho bạn kiến thức nửa vời. Sự thật là một bài tập duy nhất không phải là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân. 

Để có kết quả tốt, hãy luân phiên thay đổi các bài tập thay vì chỉ áp dụng một bài tập tạ nặng nhọc hay một bài tập nặng nề nào khác. Như vậy, cơ thể bạn không thể áp dụng một thói quen tập luyện nhất định nếu bạn không muốn lượng calo được đốt cháy trở nên trì trệ, dậm chân tại chỗ.

Đánh răng sau bữa ăn

5 thói quen tưởng lợi mà hại 4

Để có một hàm răng trắng sáng, đánh răng trung bình 2 lần mỗi ngày là điều bắt buộc. Chạy vào nhà vệ sinh để đánh răng ngay sau khi ăn xong có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của bạn. Sự phân hủy thức ăn trong miệng để lại một dư lượng axit, do đó sẽ làm suy yếu men răng. Đánh răng ngay sau khi ăn có thể tước đi men răng bạn vĩnh viễn, có thể khiến bạn ê buốt mỗi khi ăn đồ chua, đồ lạnh hay nóng. Vì vậy, thay vì vội vàng đánh răng, hãy chờ đợi ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn để chăm sóc răng miệng tốt nhất.

Đi tông

5 thói quen tưởng lợi mà hại 5
Hạn chế đi tông trong nhà nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe. Các bác sĩ khuyên rằng, đi tông bên ngoài trong khi đi bộ nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến bàn chân của bạn. Đồng ý là đi tông thoải mái, nhưng hãy hạn chế cho sức khỏe bàn chân lâu dài của bạn!
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.