Hiểu đúng về nước

Ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày, hay ta chỉ nên uống nước khi khát… đó là những quan niệm của con người về nước với cơ thể.




Ai cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày?

Tiến sĩ y khoa Heinz Valtin, giáo sư y khoa tại Trường Cao đẳng Dartmouth (Mỹ) cho biết, cơ thể con người hoạt động tốt nhất khi uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Tuy vậy, nhu cầu hằng ngày của mỗi người phụ thuộc vào chế độ ăn uống, chỉ số khối cơ thể của người đó.

Chỉ uống nước khi khát?

Tập thể dục khiến chúng ta khát nước hơn. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Maastricht (Hà Lan) phát hiện ra rằng phụ nữ mất nhiều nước trong quá trình tập thể dục hơn nam giới.
Vì vậy, hãy uống nửa lít nước trước khi tập thể dục để tránh mất nướ.

Trà và cà phê làm chúng ta mất nước?

Nước uống chứa chất caffein không làm bạn mất nước khi uống ở mức vừa phải, nghĩa là, bạn có thể uống nhiều nhất 5 tách trà hoặc cà phê mỗi ngày.

Nước đóng chai tốt hơn nước máy?

Nước máy chứa nhiều khoáng chất vi lượng như natri, canxi, magiê, kẽm... Tuy nhiên, nước tinh khiết trong quá trình chế biến đã được chưng cất nhiều lần trước khi sử dụng, nên đã mất một số khoáng chất vi lượng.

Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm cân?



Bơi không bị mất nước?


Nước chúng ta uống trước hoặc trong bữa ăn sẽ không ngăn việc chúng ta ăn nhiều. Tuy nhiên, với các loại nước được kết hợp trong món ăn, chẳng hạn như món súp hoặc thực phẩm là rau khi đi qua dạ dày rồi vào ruột. Loại nước này cùng với thức ăn, làm cho ta cảm thấy no lâu hơn.
Cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước khi trải qua một khoảng thời gian dài trong hồ bơi hoặc biển.Ngoài lý do là tâm lý, khi ra khỏi hồ bơi, điều cuối cùng người ta muốn là một ly nước, nước trong hồ bơi còn tạo ra một áp lực lớn đẩy máu từ da đến trung tâm của cơ thể, làm chúng ta khát nước.
Nguyễn Đan/saigonamthuc
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.