Ralph Lauren: Từ 2 bàn tay trắng đến tài sản 7 tỷ USD

Từ 2 bàn tay trắng, Ralph Lauren đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang của riêng mình và trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới.


Năm  1957, Ralph Lauren đã viết vào cuốn kỷ yếu của trường trung học DeWitt Clinton từ 'millionaire' (triệu phú) như một trong những mục tiêu cuộc đời mình.

Hiện nay, theo ước tính của Forbes người đàn ông này đang sở hữu tài sản 7 tỷ USD cùng thương hiệu thời trang nổi tiếng mang tên Polo Ralph Lauren.

Trước khi trở thành một biểu tượng thời trang, tên thật của ông là Ralph Lipschitz. Ông là con trai út trong một gia đình nhập cư gốc Do Thái sống tại Bronx.

Lớn lên, Lauren tìm cách thoát khỏi nghèo đói bằng cách xem các bộ phim và 'đắm' mình vào trong những câu chuyện hư cấu.

Với  cái tên khá nhạy cảm, ông phải chịu đựng sự trêu chọc và bắt nạt của bạn bè trong nhiều năm liền. Vì vậy khi 16 tuổi ông quyết định đổi tên thành Ralph Lauren.

Sau một thời gian ngắn phục vụ trong quân đội, Lauren trở lại thành phố New York và bắt đầu làm nhân viên bán hàng tại Brooks Brothers.

Sự thay đổi đặc biệt đã đến sau khi ông tham gia trận đấu polo đầu tiên của mình. Nó đã giúp định hình quan điểm và kích hoạt tinh thần kinh doanh trong Lauren.

"Chúng tôi đã được tiếp xúc với những điều tuyệt vời", Warren Helstein, người bạn đã đưa ông đến trận polo nhớ lại. " Bạc, da, ngựa, cô gái tóc vàng cao đội chiếc mũ lớn và một xã hội cao cấp mà chúng ta thật sự chưa am tường về nó."

Sự  kiện này đã truyền cảm hứng cho ông bắt đầu phát triển một thương hiệu cao cấp, thanh lịch mà sau này trở thành Polo Ralph Lauren.


Chỉ  có bằng trung học và tham dự một vài lớp học kinh doanh nên quyết định thành lập công ty riêng trở thành một trong những thử thách mạo hiểm đầu tiên mà Lauren đối mặt trong sự nghiệp huyền thoại của mình.

Với sự khéo léo, Lauren đã thiết kế ra kiểu cà vạt bản rộng, nhiều màu sắc khác với chuẩn mực thời trang khi đó. Chỉ trong vòng một năm, ông đã thu được 500.000 USD từ việc bán cà vạt.

Mặc dù  dù thành công nhanh chóng như vậy, Lauren không ngừng mở rộng kinh doanh. "Ralph không chịu ngồi yên trên vòng nguyệt quế của mình cho dù chỉ một phút.", nhà thiết kế John Varvatos nói với Bloomberg. "Bạn có thể tận hưởng từng khoảnh khắc, nhưng bạn cần giữ cho mọi thứ tiếp diễn-và bạn cần làm được nhiều hơn thế."

Khi nói đến những ý tưởng thiết kế mới, Lauren trả lời khá đơn giản. Ông hình dung quần áo mà mình muốn mặc, quần áo phù hợp với một ngôi sao điện ảnh.

"Những gì bạn nghĩ Cary Grant đang mặc, bạn không thể đi vào một cửa hàng và mua. Những điều mà tôi làm, bạn có thể không mua. Bạn không thể tìm thấy chúng ở bất kỳ đâu.", Lauren nói với Charlie Rose vào năm 1993.

Lauren đưa công ty ra công chúng vào năm 1997 nhưng vẫn giữ 81,5% quyền biểu quyết.

Cậu bé mở to mắt và mơ ước trở thành triệu phú ngày nào giờ đã ở tuổi 75 và đang tận hưởng chiến thắng của mình, với những ngôi nhà tại Jamaica, Long Island, Bedford, Manhattan cũng như trang trại 17.000 mẫu Anh ở Colorado.


Lauren cũng tự hào khi sở hữu một bộ sưu tập xe hơi có giá trị nhất trên thế giới. "Những người khác sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, nhưng đối với tôi sở hữu một chiếc xe hiếm và được thiết kế lộng lẫy đem đến một sự trải nghiệm khác biệt. Bạn có thể thưởng thức cả vẻ đẹp của các cỗ máy và cả cuộc hành trình nó đưa bạn đến."
Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.