Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới - Drip

Trong tiếng Nhật, từ “Kodawari” có nghĩa gần như là “sự chân thành, tập trung một cách kỹ lưỡng vào những gì bạn đang làm, với mục tiêu là làm cho nó trở nên hoàn hảo, đồng thời cũng nhận thức rằng sự hoàn hảo và bản thân công việc mang tính chất cốt lõi nhất”. Nó thường được sử dụng như một cách nói bóng bẩy những cá nhân đã dành cả cuộc đời cống hiến cho công việc. Không có bất cứ phung phí nào cho sự cầu kỳ đó, chúng tôi mong muốn có nhiều sự quan tâm trở lại đối với cách pha cà phê nguyên chất.



Mở đầu cho chuỗi các hướng dẫn cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới là một phương pháp pha chế khá đơn giản nhưng mang lại hương vị cà phê vô cùng thuần khiết. Cùng khám phá thôi nào các bạn ơi!

Pha chế cà phê bằng dụng cụ lọc nhỏ giọt

Có thể cho rằng đây là cách pha chế đơn giản và sạch nhất để có được chất lượng cà phê thơm ngon nhất, và phương pháp lọc cà phê tao nhã này không hề khó khăn chút nào để thực hiện nó đâu các bạn nhé. Đối với những người quen pha cà phê bằng máy, thì phương pháp này cũng sẽ mang lại chất lượng cà phê tương tự nhưng đáng chú ý hơn hết là có sự tinh tế và phức tạp hơn.

Dụng cụ cần thiết cho phương pháp pha chế này:

  • Hạt cà phê nguyên chất
  • Máy xay cà phê
  • Bàn cân
  • Bộ lọc cà phê (Phin)
  • Giấy lọc
  • Ấm đun nước
  • Đồng hồ bấm giờ
  • Ly hoặc bình đựng cà phê

Đun sôi với lượng nước gấp đôi so với mức bạn cần để pha chế (khoảng 600-700 ml).

Lấy khoảng 25-30 gram hạt cà phê (Khoảng 2 muỗng canh cà phê).

Trong lúc đợi nước sôi, xay nhỏ lượng hạt cà phê vừa lấy. Độ lớn của bột cà phê nguyên chất bằng khoảng hạt muối biển.



Gấp tấm giấy lọc như hình trên và đặt vào bộ lọc cà phê đã được rửa sạch.

Đổ khoảng một nửa lượng nước đã đun vào miếng giấy lọc, đến khi giấy lọc đã thấm hoàn toàn, cũng như đủ để bộ lọc và ly/bình cà phê ấm lên. Đặt lượng nước còn lại trong ấm lên bếp đun lại cho đến 200 độ F. Để sau một phút hoặc lâu hơn, ly/bình cà phê của bạn đã ấm và chuẩn bị tiến hành pha chế cà phê.

Đổ bột cà phê đã xay vào bộ giấy lọc và lắc nhẹ. Việc này sẽ làm phẳng bột cà phê, và cho phép chúng ta đổ được nhiều cà phê hơn.

Bắt đầu ở phần trung tâm của bột cà phê, đổ nhẹ nhàng nước đã được đun sôi lại với lượng nước mà bạn sẽ dùng. Ví dụ: 50 gram nước với 25 gram cà phê. Đổ nhẹ nhàng ra xung quanh bột cà phê, và tránh để nước rơi vào hai bên giấy lọc. Bạn sẽ nhận thấy rằng, việc thêm lượng nước lần 2 sẽ làm bột cà phê nở ra trong khoảng 30-45 giây. Bột cà phê nở ra sẽ làm lượng nước được phân tán đều, và sẽ cho một cốc cà phê thật thơm ngon.

Tiếp tục đổ nước từ từ và đều đặn vào phần trung tâm bột cà phê. Bạn nên đổ nước với tốc độ hoàn tất khoảng 2,5 -3 phút.

Thưởng thức cà phê bạn vừa pha chế. Bạn sẽ ngạc nhiên với kỹ năng và những gì đã làm đấy. Thử làm lại lần nữa nếu thấy cần thiết bạn nhé!

Cùng chờ đón bài hướng dẫn cách pha cafe nguyên chất vô cùng độc đáo ở kỳ sau các bạn nhé!

Cariboo Café











[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.