Mẹo nhỏ trong trang điểm khiến bạn phải bất ngờ (Phần cuối)

Khép lại chuỗi 4 phần những mẹo hay cho làm đẹp, phần cuối này chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi thích thú khi tìm kiếm thêm được những bí quyết vừa hữu ích lại vô cùng giản đơn.

1. Dùng phấn rôm trẻ em làm dày lông mi

Bí quyết sau đây dành cho những cô nàng luôn khó chịu đối với những đôi mi giả cứng nhắc. Bạn chuốt mascara lần đầu tiên. Sau đó nhanh chóng dùng tăm bông nhúng hoặc 1 thanh mascara sạch vào phấn rôm trẻ em, chuốt đè lên 1 lớp bên ngoài. Chờ 1 phút rồi chuốt tiếp 1 lớp mascara phủ lên trên. Giờ thì bạn đã có 1 hàng mi cong dày dặn mà chẳng cần nhờ cậy đến mi giả rồi nhé!


2. Sáp/chì kẻ mắt thay phấn mắt 

Trong trường hợp bạn hết phấn mắt mà chưa thể đi mua lại, hãy tận dụng cây chì hay sáp kẻ mắt để thay thế. Tuy nhiên, thay vì dùng cọ tán ngay từ đầu, bạn vạch theo đường kẻ ô ở phần đuôi bầu mắt rồi dùng cọ hoặc ngón tay tán đều. Tuy cách này chỉ giới hạn được số màu ít ỏi như đen hoặc nâu đậm nhưng nó sẽ giúp màu mắt của bạn bền màu hơn hẳn phấn mắt thông thường.


3. Làm mềm đường eyeliner bằng phấn mắt

Nếu những đường eyeliner quá đậm đà khiến đôi mắt bạn trông mất tự nhiên, hãy thử pha phấn mắt (tối màu) dạng bột với 1 giọt nước rồi kẻ bằng cọ kẻ mắt thông thường. Đường eyeliner của bạn sẽ nhạt màu, mềm mại và tự nhiên đi trông thấy. Để đơn giản hơn. Bạn cũng có thể làm ướt cọ rồi chấm vào phấn mắt rồi kẻ như bình thường cũng sẽ đạt hiệu quả tương tự.


4. Kẻ highlight cho... môi

Có lẽ cách này vẫn còn khá xa lạ với nhiều quý cô. Tuy nhiên, chỉ với vài bước đơn giản, nó sẽ giúp bạn làm nổi bật màu son và giấu đi những khuyết điểm quanh viền môi hiệu quả. Theo đó, sau khi hoàn thành bước đánh son môi, bạn dùng phấn highlight kẻ viền ngoài môi dưới và môi trên. Tiếp tục dùng ngón tay dặm để màu tán đều. Chú ý tránh chạm tay vào lòng môi nếu không muốn bị nhòe son nhé.


5. Dùng cọ kem nền tán phấn phủ

Lỗi trang điểm mà nhiều quý cô thường gặp phải là sau khi sử dụng cọ lớn tán phấn phủ thì phần kem che khuyết điểm ban đầu lại xô lệch khiến các nốt thâm hiện ra. Để khắc phục, bạn hãy dùng cọ tán kem nền (loại cọ trung bình, khít và dẹt) để tán phấn phủ. Bạn tập trung tán ở vùng chữ T rồi nhẹ nhàng tán sang 2 bên. Loại cọ nhỏ hơn sẽ giúp bạn khéo léo điều chỉnh và giữ nguyên lớp kem che khuyết điểm ban đầu.


6. Uốn mi cong bằng... thìa

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng chiếc kẹp mi phức tạp có thể thay thế bằng vỏn vẹn 1 chiếc thìa sắt duy nhất. Bằng cách này, bạn chỉ việc đặt cạnh thìa ngay sát đường chân mi, rồi dùng ngón tay ấn nhẹ cho lông mi cong theo cạch của thìa. Tiếp tục di chuyển cạch thìa men theo mi trên và lặp lại bước này cho đến là bạn đã có 1 đôi mi cong trọn vẹn rồi nhé!


7. Làm ướt cọ trước khi kẻ lông mày

Cách làm ướt cọ cũng cực kì hiệu quả với việc kẻ lông mày tự nhiên và đều màu. Lúc này, bạn để cọ dưới vòi nước, vảy cho dáo nước rồi chấm vào phấn mắt rồi kẻ lông mày như bình thường. Tiếp tục dùng bông tăm chuốt lại lông mày 1 lần nữa là bạn đã có 1 đôi lông mày thật tự nhiên và đậm nét rồi đấy


8. Cách tô son ombre

Để có được đôi môi màu phai thời thượng và đúng xu hướng, bạn chỉ việc thoa son lên môi trên (chọn màu son đậm đà), mím nhẹ 2 môi để dính son vào lòng môi dưới. Tiếp tục dùng bông tăm tán cho son tỏa đều từ lòng môi ra phía viền môi dưới. Cuối cùng, thoa lại 1 lớp son cho môi trên là bạn đã có màu son ombre cực sành điệu và lạ mắt rồi nhé!



9. Kẻ đường keo lên mi mắt để dán mi giả

Thông thường, để dán mi giả, phái đẹp sẽ thoa keo dán vào mi giả rồi dán như bình thường. Tuy nhiên, đối với 1 số người run tay, cách này thường khiến mi bị lệch và keo bị lem. Thay vào đó, bạn nên dùng cọ nhỏ kẻ 1 đường keo mỏng lên mi mắt rồi dán mi giả đè lên trên sẽ khắc phục được hoàn toàn lỗi ở trên.


10. Kẻ đường eyeliner sau khi dán mi giả

Sau khi dán mi giả, giữa đường eyeliner và chân mi giả của bạn sẽ có 1 khoảng trống nhỏ do keo làm mờ. Lúc này, đừng quên nhẹ nhàng dùng tay kéo mi mắt lên trên và kẻ tiếp 1 đường eyeliner để lấp khoảng trống và làm cho mắt sâu hơn.


Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.