Thực phẩm giúp giảm béo

Ăn quá nhiều chất đạm, chất béo, đường, khiến cho gan thận phải làm việc nhiều, dẫn đến cơ thể mệt mỏi và dễ tăng cân. Vì vậy, cần thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày cho hợp lý.

Bữa ăn cần giảm bớt chất đạm, chất béo và đường; tăng cường ăn nhiều rau xanh, các món nên hấp, luộc, hạn chế chiên xào, sẽ giúp bộ máy tiêu hóa đỡ mệt mỏi, gan, thận đỡ phải làm việc nhiều. Với những người bị tăng cân, nên ăn thêm một số loại rau quả có tác dụng giảm béo. Nếu có điều kiện, nên phối hợp dùng nhiều loại rau trong bữa ăn.
Sau đây là một số rau quả có tác dụng giảm béo:
Dưa chuột: chứa rất ít đường, vị thanh mát, nhiều vitamin C, vitamin A (beta caroten). Đây là một trong những loại rau quả có năng lượng thấp nhất. Lượng nước rất nhiều nên dưa chuột có tác dụng giải cơn khát nhanh chóng. Trong dưa chuột có chất thuộc nhóm flavonoid, có thể hạn chế các loại đường chuyển thành chất béo. Vì vậy, ăn dưa chuột có tác dụng giảm béo rất tốt và giải nhiệt cơ thể.


Rau dền: gồm có dền tía, dền gai, dền cơm. Tất cả đều có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, lợi tiểu. Rau dền tía có chứa nhiều vitamin A, B2, C, P... Còn dền gai thì chứa nhiều kali, rất có lợi cho người mắc bệnh tim mạch. Ăn rau dền sẽ giúp giảm mỡ máu, hạ huyết áp, chống gan nhiễm mỡ.
Củ đậu: có hàm lượng nước cao, không chứa chất béo, chất đạm, năng lượng thấp và nhiều chất xơ. Củ đậu ăn rất mát, giúp giảm béo và đào thải các chất dư thừa do ăn nhiều thịt, đường...
Cải bắp: năng lượng thấp, giàu chất xơ, có tác dụng giảm béo do bắp cải có chất anthocyanis thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng giảm insulin. Vì thế, nó cũng làm giảm hấp thu đường vào máu.
Bưởi: là loại quả có tác dụng giảm béo, giảm mỡ máu, chống gan nhiễm mỡ. Các thành phần hóa học trong bưởi có tác dụng làm giảm lượng insulin trong máu. Chất flavonoid trong bưởi có tác dụng tăng khả năng của gan đốt cháy các chất béo dư thừa, giảm hấp thu glucoza trong máu, giúp giảm lượng tryglyxerit (chất béo) trong máu.
Táo ta: trong táo có chất có khả năng làm giảm cơn đói nhanh, giúp ổn định lượng gluco trong máu, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Để có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất, nên ăn táo cả vỏ, vì vỏ táo chứa nhiều chất xơ nhất.
Rau cần: chứa nhiều chất khoáng, vitamin, có tác dụng giảm cholesterol, tryglyxerit trong máu và hạ huyết áp, là món ăn rất thích hợp cho người béo và huyết áp cao.
Súp lơ: là loại cải hoa giàu lưu huỳnh và các loại vitamin, nhất là súp lơ xanh. Súp lơ ngăn ngừa tăng cholesterol và hạ huyết áp, ngoài ra súp lơ còn giúp thải chất độc của các phụ gia thực phẩm. Súp lơ còn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.
Quốc Trung
Theo saigonamthuc.vn

Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.