Sự cần thiết của bữa ăn sáng

Là bữa ăn nạp năng lượng đầu tiên trong ngày, sau một đêm dài, ăn sáng thật sự quan trọng để giúp chúng ta khởi động tốt.

Có rất nhiều người ăn sáng qua loa hoặc chỉ uống một tách cà phê là đủ. Cà phê có khả năng đánh thức nhanh nhưng không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động đến bữa ăn trưa. Bữa ăn sáng đúng nghĩa phải cung cấp được từ 15 - 20% nhu cầu năng lượng cho một người lớn, 20 - 25% nhu cầu của trẻ nhỏ và trẻ dậy thì. Nhằm đánh thức và khởi động cơ thể sản xuất một chất dẫn truyền thần kinh là dopamin, được tổng hợp trực tiếp từ a xít amin có tên gọi tyrosin, có nhiều trong protein động vật. Chỉ cần 1 - 2 quả trứng, 1 lát jambon tươi, 1 miếng phô mai và một hũ yaourt là đã có một bữa ăn sáng cân bằng.

Có nhiều người cho rằng ăn sáng dễ tăng cân, ngược lại, bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn thấy no hơn, tham gia vào việc kiểm soát trọng lượng và tránh việc ăn quá nhiều thức ăn ngọt, tránh thừa cân và béo phì - Ảnh: Shutterstock 

Không đủ thời gian cũng là lý do mà một số người đưa ra để bỏ bữa ăn sáng. Song, chính bữa ăn sáng, khi phá vỡ giai đoạn nhịn đói ban đêm, giúp làm ấm cơ thể và thiết lập lại các dự trữ về đường cần thiết cho hoạt động tốt của cơ bắp và thần kinh. Có nhiều người cho rằng ăn sáng dễ tăng cân, ngược lại, bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn thấy no hơn, tham gia vào việc kiểm soát trọng lượng và tránh việc ăn quá nhiều thức ăn ngọt, tránh thừa cân và béo phì. Cơ thể sẽ không tích tụ chất béo bởi ăn sáng, vì đây là nhiên liệu chuẩn bị cho cả một ngày. Chất béo tích tụ tùy thuộc vào thực đơn những bữa ăn tiếp đó, nhất là bữa tối.
Minh Quân
Theo Saigonamthuc



Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.