NICHE - DÒNG NƯỚC HOA DÀNH CHO GIỚI SÀNH ĐIỆU

Nếu bạn am hiểu và quan tâm về nước hoa, hẳn bạn không thể không biết về Niche - dòng nước hoa dành cho những quý ông sành điệu.


Nước hoa Niche là một dòng sản phẩm đang dần có xu hướng được ưa chuộng hơn nước hoa sản xuất hàng loạt, vì chúng thường được sản xuất với số lượng giới hạn, với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận khách hàng riêng biệt. Khách hàng của Niche tìm kiếm sự độc đáo, sang trọng. Vậy nên, các thương hiệu nước hoa sản xuất nước hoa Niche thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng một mùi hương Niche thật ấn tượng và đẳng cấp.




Niche - Dòng nước hoa dành cho giới sành điệu 1
Khác với những dòng nước hoa thường được chế tạo đại trà, cùng các công thức được nghiên cứu sơ sài, sử dụng hàm lượng hương liệu, tinh dầu ít. Nước hoa Niche được ra đời sau những quá trình nghiên cứu mùi hương kỹ lưỡng, nhằm tạo ra các mùi nước hoa cô đọng, ấn tượng nhất. Cũng bởi họ dành rất nhiều tâm sức và thật sự chăm chút cho mùi hương của mình, nên phạm vi bao phủ của dòng nước hoa này không hề lớn, và mục tiêu của các nhà sản xuất khi phát triển dòng nước hoa này cũng không hề đặt nặng vấn đề lợi nhuận.

Nhắc đến nước hoa Niche, người ta sẽ nghĩ đến nghệ thuật và sự sáng tạo. Điều này khiến nước hoa Niche không được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên, bất chấp rủi ro, các hãng sản xuất Niche vẫn mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu những khách hàng đang dần mệt mỏi vì dùng các loại nước hoa phổ thông, và muốn tìm một sản phẩm tạo sự khác biệt, thể hiện bản thân mình. Điều này cũng có thể lí giải tại sao thời gian gần đây xu hướng này đang ngày một phát triển. Hơn nữa, mỗi công ty nước hoa Niche đều được sáng lập từ những nghệ sĩ đam mê với việc chế tạo nước hoa, vì vậy mà giá thành của nước hoa Niche cũng đắt hơn những dòng nước hoa thường, từ 150 - 500 USD. 
Niche - Dòng nước hoa dành cho giới sành điệu 2
Trong những công ty sản xuất Niche, có một số công ty nổi bật hơn hẳn, và họ cũng không quan tâm đến việc cân bằng giữa lợi nhuận và nghệ thuật. Một trong số đó là Annick Goutal, L'Artisan Parfumeur, Serge Lutens, Jo Malone, Acqua di Parma, v.v... Những sản phẩm của họ thậm chí còn sáng tạo hơn cả những sản phẩm nước hoa Niche của các hãng khác. Để đạt được điều đó, các nhãn hiệu này thường hướng tới những tôn chỉ riêng biệt, như:

- Sử dụng tinh chất tự nhiên độc quyền, bao gồm cả cồn (Aftelier, Ayala Moriel, JoAnne Bassett, Florascent).

- Tạo dựng thương hiệu như một dòng sản phẩm độc quyền của một vài địa điểm riêng biệt: Bond No9. Aqaba tại NewYork, Profumi di Pantelleria chuyên dùng ở các đảo, Eau d’Italie ở những vùng đồng quê.
 
- Sử dụng những nhiên liệu tổng hợp (Escentric Molecules, Comme des Garcons).
 
- Tập trung vào duy nhất một mùi hương như hoa hồng (Les Parfums de Rosine) hay Vanille (La Maison de la Vanille).

 
- Tận dụng hương thơm đặc trưng của chính địa phương mình (Comptoir Sud Pacifique với mùi hương của biển Nam Thái Bình Dương)
 
Những nhà sản xuất nước hoa này vô cùng đa dạng, và bạn cũng không dễ dàng phân loại hay xác định mùi hương chính mà họ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc cơ bản mà nhà nào cũng tuân thủ để cạnh tranh lại những dòng nước hoa xa xỉ khác. Mỗi một hãng sản xuất Niche đều có cách riêng để chọn lọc cũng như phân phối sản phẩm của mình, Thực tế, sản phẩm Niche rất khó có thể tìm được ở những của hàng bán lẻ nước hoa, hay những chuỗi trung tâm thương mại lớn. Với Niche, họ không cần sự quảng cáo của báo chí hay truyền thông, vì với họ, cách quảng cáo tốt nhất là sử dụng danh tiếng của chính mình.
Niche - Dòng nước hoa dành cho giới sành điệu 3
Dưới đây là một số loại nước hoa thuộc dòng Niche nổi tiếng thường gặp:

Tom Ford: Là một trong những thương hiệu nước hoa Niche khá phổ biến hiện nay. Chúng ra đời với sự sáng tạo của Tom Ford, một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới. Anh tạo ra những mùi hương độc đáo và thật sự đưa Niche trở nên gần gũi hơn với người dùng. Những sản phẩm nổi tiếng nhất trong dòng này phải kể đến như: Arabian wood với sự kết hợp mùi hương của gỗ và hương hoa, hay Italian Cypress ra đời với cảm hứng từ cây bách Italia, Tobbaco Vanille với hương thuốc lá quyện mùi vanille gợi cảm, nam tính.
Niche - Dòng nước hoa dành cho giới sành điệu 4

The Perfumers Guild: Nhãn hiệu này được ra đời từ sự sáng tạo của phó chủ tịch hiệp hội nước hoa tại Anh - John Bailey. Nó đã thể hiện rõ sự tận tâm cũng như đam mê của ông với nước hoa mang phong cách cổ điển. Những sản phẩm của hãng luôn hướng tới mục tiêu chất lượng, sang trọng, nhưng giá cả cũng phải chăng. Nước hoa Sheba Queen với sự kết hợp thú vị giữa hương trầm và gỗ từ Oman, hoa hồng của Damascuse, hoa nhài Ai Cập. Và một chút nhiên liệu đắt đỏ nhất với những nhà sản xuất nước hoa: trầm hương hay Oudh từ Ả Rập của hãng có thể làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào.

Serge Lutens: Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Pháp, Serge Lutens chinh phục người dùng nước hoa bởi loại nước hoa riêng biệt của mình. Mỗi dòng nước hoa của Serge Lutens đều được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật, với thiết kế chai và mùi hương cô đọng, phong cách. Những mùi hương nổi tiếng của Serge Lutens được kể đến là Ambre Sultans với mùi hổ phách đặc trưng, Santal Majuscule là tổng thể của hương cacao đắng và mùi gỗ đàn hương.

Niche - Dòng nước hoa dành cho giới sành điệu 5
Editions de Parfums: Được Frederic Malle sáng lập vào năm 2000 với mục đích bắt đầu một dòng nước hoa kết hợp được mùi hương của nhiều loại nước hoa khác nhau. Hoàn toàn không quảng cáo, nhãn hiệu nước hoa của ông không hề giống bất kì loại nước hoa nào khác. Carnal Flower với hương hoa huệ là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng.
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.