Chăm sóc da hiệu quả và rẻ tiền với... rau sống

Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng loại "mỹ phẩm" quá đỗi rẻ tiền này lại có công dụng tuyệt vời cho nhan sắc phái đẹp đến như vậy!

Trong tiềm thức của mỗi chúng ta, việc làm đẹp vốn chỉ được ưu ái với những loại mỹ phẩm mịm màng tại các spa đắt đỏ. Hay "dân dã" hơn thì cũng chỉ dừng lại ở mức củ quả tròn trĩnh như cà chua, khoai tây hay dưa chuột. Đó cũng là lý do it ai biết rằng các loại rau sống cũng có công dụng không hề thua kém trong lĩnh vực làm đẹp của chị em. Thậm chí, nhiều loại rau còn được nhận định có công dụng vượt trội hơn hẳn các loại mỹ phẩm chuyên dụng. Hãy cùng xem loại rau nào sẽ đem đến điều bất ngờ đó nhé!


Rau má làm mờ sẹo

Trong rau má có chứa rất nhiều tritepenoids giúp ức chế việc sản xuất quá mức collagen trong các mô sẹo. Từ đó nâng cao chất oxy hóa và thúc đẩy sự tái tạo da mới cho những vết sẹo đã cũ. Chính vì vậy, rất nhiều loại thuốc trị sẹo đã được chiết xuất từ chính loại rau phổ biến này. Tuy nhiên, để hiệu quả và dễ dàng nhất, bạn chỉ việc giã nát rau má rồi dùng để đắp lên vết sẹo 1 lần/ngày, vết sẹo của bạn sẽ mờ đi nhanh chóng.


Rau má dưỡng ẩm cho da

Không chỉ dừng lại ở công dụng trên, loại da bổ rẻ này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm cho làn da cháy nắng ngày hè. Hằng ngày, đặc biệt đối với những quý cô sở hữu làn da khô, bạn xay nhuyễn rau má lấy nước thoa lên mặt hoặc dùng làm nước rửa mặt mỗi sáng. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ lấy lại vẻ mềm mịm đến bất ngờ.


Rau diếp cá trị mụn

Diếp cá là 1 loại thảo dược lành tính và khá phổ biến. Bên cạnh là loại rau sống trong mỗi bữa ăn của gia đình, các quý cô có làn da sần sùi còn có thể "hưởng lợi" từ loại rau này với công dụng trị mụn bọc và mụn đầu đen hiệu quả. Cách đơn giản nhất là dùng 10 lá rau diếp rửa sạch rồi xay nhuyễn lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước này thoa đều lên mặt và cổ. Để 15 phút cho mặt nạ khô đi rồi tiếp tục thấm thêm 1 lớp khác. Chờ khô rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những đốm mụn giảm dần.


Rau diếp xóa nếp nhăn

Bạn lấy 20 lá rau diếp, giã nát lấy nước cốt. Trộn đều cùng 3 giọt dầu oliu và 1 thìa cafe bột mì để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút chờ cho mặt nạ khô đi. Cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước mát. Nếu bạn thực hiện cách này 2 lần/tuần, chỉ trong 1 tháng, những nếp nhăn nơi đuôi mắt hay khóe miệng sẽ nhanh chóng được cải thiện rõ rệt.


Giá đỗ trị tàn nhang

Trong giá đỗ chứa rất nhiều Vitamin A, C giúp chống oxy hóa, giảm sự hình thành melannin và ngăn chặn các sắc tố da hiệu quả. Chính vì vậy, nó được rất nhiều chị em sử dụng thành công trong việc làm mờ vết nám chỉ trong thời gian ngắn. Để làm được điều này, bạn chỉ việc chọn giá đỗ loại thân mập mọng nước. Xay nhuyễn lấy nước rồi thoa lên vùng da bị nám, để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Đây là loại rau khá lành tính nên bạn có thể thực hiện hằng ngày nếu muốn công dụng nhanh chóng.


Rau mùi tây cho da khô

Đối với các quý cô sở hữu làn da khô và mụn bọc, thì đây chính là 1 loại "mỹ phẩm" vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ việc lấy 1 nắm rau mùi tây. Giã nát lấy nước cốt rồi trộn cùng 1/3 thìa cafe bột nghệ. Dùng hỗn hợp này đắp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, bạn sẽ thấy da mịn màng và những vết mụn cũng biến mất hiệu quả.


Labels: ,
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.