Điều bí mật ở Ikaria-Hy Lạp

Những người sống trên hòn đảo Ikaria của Hy Lạp được biết họ có tuổi thọ khá cao, và các nhà khoa học đã nghiên cứu cẩn thận để tìm hiểu lý do tại sao họ lại sống thọ như vậy. Giờ đây, một báo cáo mới cho thấy một lý do có thể là do họ uống cà phê.

Tiến sĩ Gerasimos Siasos, giáo sư tại Trường Đại học Y Athens và là tác giả của nghiên cứu cho biết, cà phê đun sôi tạo ra các chất chống oxy hóa. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y học mạch máu.

Giáo sư Gerasimos Siasos và các đồng nghiệp của ông đã phát hiện ra các đảo, nơi những người già uống cà phê được đun sôi có tính năng nội mạc tốt hơn, các lớp tế bào tạo dòng mạch máu.

Tiến sĩ Siasos, người đã thực hiện các nghiên cứu với các đồng nghiệp của Tiến sĩ Christodoulos Stefanadis cho biết, khi có rối loạn chức năng ở đây, các động mạch trở nên cứng hơn, chúng ta bị cơn đau tim tấn công và động mạch bị tắc ngẽn.

Tiến sĩ Siasos cho biết, tất nhiên, cà phê chỉ là một yếu tố. Uống cà phê là cách sống của họ. Mọi người ngủ hơn tám tiếng một đêm có tăng lên trong xã hội, và họ có sự căng thẳng ít hơn nhiều hơn so với những người ở Athens.

Tiến sĩ Siasos cho biết, cư dân trên đảo cũng có một chế độ ăn cách xa biển bao gồm nhiều loại trái cây, rau, dầu ô liu và cá. Hầu hết những người này cũng ngủ trưa mỗi ngày, đi bộ và làm vườn thường xuyên.

Các nhà nghiên cứu sẽ làm một cuộc hành trình đến Ikaria vào mùa hè này để nghiên cứu nước, khoáng chất và chất lượng không khí của hòn đảo cũng có thể góp phần làm tăng tuổi thọ của cư dân ở đây.

Theo www.nytimes.com
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.