Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Đó là kết luận của các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ sau khi theo dõi và phân tích tình trạng sức khỏe của 490.000 người sau hơn 1 thập kỷ.
Kết quả phân tích cho thấy ở những người có thói quen uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày, tỷ lệ được chẩn đoán mắc ung thư đại tràng hoặc trực tràng trong hơn 10 năm thấp hơn 15% so với những người không thường xuyên uống cà phê.
Trong số những người uống ít nhất 6 tách cà phê/ngày, tỷ lệ mắc 2 loại ung thư trên thấp hơn 24% so với nhóm không có thói quen uống cà phê.
Cũng theo nghiên cứu, cà phê đã tách bỏ caffeine có hiệu quả thấp hơn cà phê thường, trong khi trà xanh không cho thấy hiệu quả trong trường hợp này.
Một số nghiên cứu trước đây cho thấy uống cà phê hoặc trà xanh mỗi ngày giúp giảm khoảng 40% nguy cơ bị u não.
Còn theo một nghiên cứu của Nhật Bản, 1 tách cà phê/ngày có thể cắt giảm khoảng một nửa nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan tới vùng miệng và thực quản.
Tuy nhiên, theo người phát ngôn của quỹ chống ung thư đại tràng ở Anh, cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh này vẫn là duy trì một chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và không hút thuốc lá.
Theo Telegraph
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.