IBM dự đoán 5 công nghệ thay thế trong vòng 5 năm tới


IBM hàng năm thường đưa ra dự đoán của họ về 5 công nghệ mới sẽ lên ngôi trong vòng 5 năm tới. Đối với giai đoạn 2012-2017, IMB cho rằng con người trong tương lai sẽ có thể tạo ra năng lượng sử dụng cho ngôi nhà của họ, mật khẩu sẽ bị thay thế bởi công nghệ sinh trắc học, thiết bị điện tử có khả năng đọc suy nghĩ, các thiết bị điện tử sẽ bị thay thế bởi sự phổ biến rộng rãi của công nghệ di động và thư rác sẽ trở nên có lợi. 

Ở dự đoán đầu tiên, IBM cho rằng con người sẽ có thể tự tạo ra năng lượng để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. IBM nhìn thấy rằng bất kỳ hành động nào của con người đều có thể tạo ra năng lượng. Đó có thể là khi chạy bộ, khi đi xe đạp hay thậm chí là nước chảy trong ống cũng có thể tạo ra năng lượng. Năng lượng này sau đó sẽ được con người thu thập và sử dụng trong nhà hay tại văn phòng, tuy nhiên để có đủ năng lượng sử dụng thì con người cần phải thu thập và tạo ra năng lượng nhiều hơn, công nghệ trong tương lai sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Thứ hai đó là sự biến mất của mật khẩu. Thay vào đó sẽ là công nghệ sinh trắc học. Đây không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, việc nhận diện giọng nói, khuôn mặt để mở khoá thiết bị đã có nhưng trong vòng 5 năm tới, IBM cho rằng nó sẽ phổ biến hơn và thay thế toàn bộ việc sử dụng mật khẩu hiện tại.

Đọc suy nghĩ sẽ không còn là khái niệm trong các câu chuyện giả tưởng. Đó là dự đoán thứ 3 mà IBM đưa ra. Trong tương lai gần, các thiết bị điên tử như laptop, smartphone... sẽ có khả năng đọc, hiểu suy nghĩ của con người để rồi từ đó thực hiện thao tác. Nếu công nghệ này thành hiện thực thì sắp tới bạn sẽ không phải bấm số để gọi điện nữa. Chỉ cần suy nghĩ thôi!

Tiếp theo, IBM cho rằng các thiết bị điện tử sẽ bị thay thế bởi sự phổ biến rộng rãi của công nghệ di động. Trên thế giới hiện có khoảng 7 tỉ người và theo dự đoán trong vòng 5 năm tới, 80% trong số họ sẽ sở hữu một thiết bị di động có thể giúp họ làm mọi thứ trong cuộc sống.

Cuối cùng là dự đoán về thư rác (junk mail). Trong 5 năm tới, con người sẽ không phải quan tâm nhiều tới những email như này. Hệ thống sẽ tự động lọc ra những thông tin mà con người thực sự cần và quan trọng đối với họ mà thôi.

Bạn có tin trong số 5 công nghệ này sẽ có cái trở thành hiện thực? Mình hy vọng về khả năng thiết bị điện tử sẽ có thể đọc và hiểu suy nghĩ của con người. Sẽ thật tuyệt khi cập nhật Facebook mà chẳng phải gõ nội dung!

Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.