NHỮNG Ý TƯỞNG ĐẦY THAM VỌNG CỦA APPLE

Luôn nổi tiếng với những ý tưởng sáng chế táo bạo, Apple đang ấp ủ rất nhiều dự định tham vọng cho tương lai.


Dưới đây là những ý tưởng sáng tạo đầy tham vọng mà Apple đã và đang ấp ủ:
 











Bàn phím ảo:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 1
 
Đây là mẫu thiết kế chi tiết của một ứng dụng dành cho iMacs và MacBook ra mắt vào năm 2012. Sử dụng một bàn phím có bề mặt phẳng hoàn toàn và một camera tích hợp sẵn trong iMac/MacBook, sản phẩm của Apple cho phép người dùng gõ lên một mặt phẳng trong khi những phím bấm tương ứng sẽ hiển thị chính xác trên màn hình. Bên cạnh đó, bàn phím ảo với đầy đủ các tùy biến, cho phép người dùng cấu hình tùy theo mục đích sử dụng.

iPhone với giao diện người dùng 3D:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 2

Một mẫu ứng dụng khác ra mắt năm 2012 là giao diện người dùng 3D, sử dụng các bộ cảm biến để luôn hiển thị chính xác độ sâu và phối cảnh của màn hình, bất kể hướng của thiết bị. Mẫu thiết kế cũng bao gồm cấu tạo cho phép người dùng iPhone tương lai có thể thao tác mà không cần chạm vào màn hình.

Tablet kết hợp laptop:

Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 3

Đầu năm nay, Apple mới tiết lộ ý tưởng của một thiết bị laptop kết hợp tablet, gần giống như sản phẩm Transformer Prime của Asus và Surface của Microsoft. Điều thú vị là thiết kế chi tiết của sản phẩm này cho thấy Apple có ý tưởng sử dụng một nam châm điện để cố định màn hình song song với việc sử dụng công nghệ truyền năng lượng không dây từ đế của tablet.

Thiết bị phản hồi xúc giác:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 4

Tất cả mọi người đang nói về khả năng chiếc iPhone sắp ra đời sẽ không có nút home quen thuộc, mà thay vào đó là cảm biến vân tay hoặc phiên bản dựa trên cảm ứng, nhưng đó rất có thể chỉ là bước khởi đầu. Mẫu thiết kế được tiết lộ cho thấy Apple có vẻ rất hứng thú với công nghệ phản hồi xúc giác, cho phép người dùng có thể cảm thấy như đang bấm một phím cứng thật, nhưng thực ra lại không phải như vậy. Đặc biệt, Apple có nói rằng họ muốn “người dùng có cảm giác như đang bấm bàn phím thực sự”.

Xe đạp thông minh:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 5

Apple thực sự đã nghĩ đến việc cho ra mắt một chiếc xe đạp thông minh vào năm 2010, khi người ta tìm thấy một mẫu thiết kế từ phía Apple.

Tích hợp cả iPhone và iPod cũng như các bộ cảm biến, chiếc xe đạp của Apple cho phép người dùng nhận diện các phản hồi liên quan tới “tốc độ, khoảng cách, thời gian, tọa độ, độ dốc, độ nghiêng, nhịp tim, năng lượng, thiết lập của xe đạp, nhịp điệu, tốc độ gió, đoạn đường đã đi qua, đoạn đường còn lại...” cùng rất nhiều tính năng khác.

Lắc để in:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 6

Thay vì phải thao tác nhiều bước khác nhau, Apple mong muốn người dùng có thể mở ứng dụng in chỉ bằng cách lắc thiết bị. Các tiêu chuẩn in mới cũng làm nổi bật khả năng in kết hợp các tài liệu, tranh ảnh và các trang web.

Icon và ảnh đại diện 3D:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 7

Trong nỗ lực để biến hệ thống iMessage thân thiện hơn với cá nhân, mẫu thiết kế năm 2011 của Apple cho thấy một hệ thống sử dụng hình đại điện 3D nhỏ xíu có khả năng hiển thị một loạt các biểu tượng. Người dùng cũng không cần phải lo ngại về chất lượng của những biểu tượng cảm xúc này, bởi theo như mẫu thiết kế, ứng dụng mới có khả năng trình diễn các hình ảnh chân thực sắc nét. Ứng dụng cũng sử dụng một số từ khóa và cụm từ để trình diễn các biểu tượng cảm xúc.

Màn hình trong suốt:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 8

Bản phác thảo có vẻ “điên rồ” này cho thấy công nghệ bao gồm một camera giấu kín, đèn chớp và cảm biến vân tay ở phía dưới màn hình. Khi cần thiết, màn hình sẽ trở nên trong suốt, để lộ camera và cảm biến vân tay sẵn sàng cho người dùng có thể thao tác.

Máy tính đeo tay:
Những ý tưởng đầy tham vọng của Apple 9

Trong khi rất nhiều người hâm mộ tập trung vào sản phẩm tin đồn iWatch, Apple đang âm thầm xây dựng một sáng chế nhằm thực hiện cuộc cách mạng cho phép người dùng theo dõi tình hình sức khỏe, xem thể thao, luyện tập hoặc tương tác với TV.

Bản vẽ này cho thấy dải cảm biến của Apple với khả năng cung cấp phản hồi khi người sử dụng chuyển động. Dải này sẽ rất mỏng để có thể cho vào găng tay của một vận động viên boxing, và đủ linh hoạt để đáp ứng các động tác tốc độ trong thể thao.
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.