Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường


Uống lượng khoảng 3-4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Theo các nhà nghiên cứu, uống lượng cà phê vừa phải, tương đương với 3-4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Phát hiện này được đưa ra trong báo cáo do Viện Thông tin Khoa học Cà phê (ISIC), một tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu khoa học về cà phê và sức khỏe. Báo cáo nhấn mạnh rằng uống 3-4 cốc cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 25% rủi ro mắc bệnh tiểu đường loại 2, so với uống 2 cốc mỗi ngày.



Báo cáo đưa ra một số lý thuyết cơ học quan trọng làm nền tảng cho mối quan hệ giữa tiêu thụ cà phê và giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường. Thứ nhất,caffeine trong cà phê kích thích sự trao đổi chất và làm tăng lượng năng lượng và Carbohydrate, theo đó người ta cho rằng các thành phần cà phê đóng một vai trò quan trọng đến sự cân bằng glucose trong cơ thể. Ngoài ra một số nghiên cứu cũng cho rằng cà phê có chứa các thành phần có thể cải thiện độ nhạy cảm insulin và dẫn tới cắt giảm lượng đường trong máu.

Tiến sĩ Pilar Riobo Servan, Phó Trưởng khoa Nội tiết và dinh dưỡng cho biết: “Liều lượng cà phê được dùng có ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường. Dùng đúng liều và vừa phải sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong công tác phòng chống căn bệnh này”.

Theo Coffeeplus.vn
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.